Wednesday, November 26, 2008

SAKIT SAKITAN

Wala ka bang pera ngayon? Kuntento ka naba sa perang hawak mo ngayon?o mas gusto mo pang ng mas marami?

Ako?!!!…….taena!!!!….Ewan ko!

…kung kelan kasi akoy paakyat ng paakyat para kumita ng mas malaki at magawa o mabili ang lahat ng gusto, eto , di pa rin makuntento.

...... May 3210 na nga ,gusto pa ng i-mate, nagka i-mate na , gusto naman ngayon e i-phone .may cam na nga,gusto pa ng digicam,nagka digicam na gusto na naman powershot Canon.(tnx chyng.lol) …maryosep..’LANG KATAPUSANG PANGARAP .…........parang sex,kung tigang ,hahanap-hanapin.pero kapag anjan na at nasasarapan na,kung ano-ano naiisip...naintindihan mo ba?...hahahaha..ang gulo a……ewan ko ba!! Naniniwala na tuloy ako sa sinabi ng arabong kliyente ko dito, “The more money you have,the more you want”……...e dati naman kasi,kahit pangit ako dahil kempee kempee pa buhok at simpleng college boy lang ako , pag may 3210 ka ,pucha!!!poging pogi ka na!!!ang bango mo pa!!!….ngayon??!!!..taena!!!ewan ko ba!!!...

Di ko alam kung nasaan ang tunay kong kaligahayan…ANg hirap talagang umakyat sa bundok ng nakapatiwarik……..pilitin mo mang umusad pataas,hihilain at hihilain ka rin pababa ng sarili mong katawan….

Di ko na nga alam anong ibig sabihin ng kaligayahan….kahit bigyan ako ng tatay ko ng isang milyong piso bukas,baka mamroblema lang ako dahil gusto ko naman dalawang milyong piso…’takte,buti na lang walang isang milyon erpats ko..lol……sakit ba to o sadyang ganito lang ang  buhay ng tao…

Sana maintindihan ko now na ang bariralang bumulaga saken galing sa e-mail ng barkada kong naging pari….eto:

True satisfaction comes only from
God.
The Bible says,
"Delight
yourself in the Lord; and He will give you the desires of your heart" (Psalm
37:4,5)
.
This does not mean that if you really want
a Porsche, delight yourself in God and He will give you a Porsche. It means that
if you delight yourself in God, He will first and foremost give you Himself. In
doing so, He will meet the true needs of your heart, so that you won't need a
Porsche to try to fill the empty places in your heart.

Sana nga matauhan ako sa Bariralang eto….English kasi kaya di agad pumasok sa isip ko…lolz…


Ganunpaman , ang importante ,nasabi ko ang sakit ko at mapaabot sa inyo na mahirap ang ganito . Wag ng subukan at ‘WAG nyo AKONG tularan….

-----------------------------------------------------------------------------------

SALAMAT NGA PALA GULAMAN para sa award na ito...

Eto daw ang rules sa award na to:

1. The winner can put the logo on his / her blog.
2. Link the person you received your award from.
3. Nominate at least 7 other blogs.
4. Put links of those blogs on yours.
5. Leave a message on the blogs of those you have nominated.
.

At bilang pagsunod sa rules,ibabahagi ko naman ito kina:

Damuhan,Marga, Kosa, Josh,Dhiane,Manika at Bloom







26 comments:

kosa said...

ahhhh.. ganun talaga ang buhay ng tao..lols the more money.. the more problem...

tapos kapag nakuha mo yung payak mong pangarap.. gusto mo nman, umusad pa... yung deluxe nman.. ganun talaga ang buhay.. walang katapusang pangarap... pero alangan nman kase na umusad ka pabalik? lols anu ka sira ulo?

eh bumiyahe ka pa..lols

asok said...

ayun..lumitaw na yung bagong bago kong muka...

nga pala... isang halik para syo para sa award na U LAB MAY BLAG..lol appreciate it prof.. taenat para saan pat galing to sa isang ginagalang na tagapagturo..lol

taos pusong pasasalamat

Chyng said...

Again, aspiring is good but appreciating what you have is better!

And btw, it's CANON. Single N dear. Delighting you always! (gusto ko din nito!)

JoShMaRie said...

panay awards kuyaah.

hay naku nakarelate ako s apost mo. minsan ang tao talaga walang satisfaction. mahirap hanapin ang kaligayahan... para yang lalake o kya babae na hindi makontento sa kanilang mga jowawers. hmmm...teka bakit me ganun? parang wlang koneksyon. haha.


good afternoon kuya ejay!

PAJAY said...

-Kosa: hahahaha...taena...Sira na nga ulo ko e...

PAJAY said...

-chyng: wahahahahaha...onga no!!taena bat dobol N nasulat ko...bopols ampocha...lolz...salamat chyng...

-Josh: hahaha...bat di ka ba kuntento sa bebe mo now?...lolz..wag ganun....mahal ka nun...hahaha..

Gay Iris said...

It can nver be a sakit.Instinct yan ng mga humans with normal synapses,.thats why im super normal,eh,.hehehe.we can nver be contented with what we have..kya in my case,im not contented na sa mga russian diamonds!i want european dia!!u heard it ryt!hehehe,jowke,..(were half meant)lolz.

mary narvasa said...

salamat po sa award. XD

JAJA NOBLE said...

mong alam ej!!!

Dylan Dimaubusan said...

"This does not mean that if you really want a Porsche, delight yourself in God and He will give you a Porsche."

hypocrisy ang tawag dito, haha!

i know the verse you mentioned there, kabisado ko pero i have to admit, di ko ata nagagawa masyado yun.. truly God answers prayers when we truly ask and seek Him..at hindi dahil may gusto tayong angkinin.

dapat talaga matuto tayong magpasalamat kung anung meron tayo..;)

PAJAY said...

-Gay: i wish i could giv u dat...wink....

-Marga: salamat din...u deserv it..

-Jaja: Hahahaha!!!mong alam?
ano yun?..nagmamadali k kasi mag comment...Buraot!..hahahah

-Dylan: hahaha...Hypocrsy nga yan.lolz...kaya nga medyo napaisip ako...bt ur ryt..dapat talaga matuto...salamt sa dalaw...wink..

The Gasoline Dude said...

Ayos! Me ipo-post dapat akong tulad nito. Kaso hindi ko pa naisulat, nasa isip ko pa lang. Tungkol din sa pera. Bakit nga ba ganun? Hindi ibig sabihin na malaki sweldo mo eh solb na ang problema mo? Shyet!

kosa said...
This comment has been removed by the author.
masterkosa said...

awww... nabura..lols
ito dapat yun:

taena.. lols di ko maka-concentrate kung anu dapat kong sabihin... basta natutuwa at natatawa ako sa batibot...lols

tae ng taena talaga..lolss

paperdoll said...

may entry din aco na mejo parang ganito eh. . ung kontento o kulang. . hehe. . magkakarugtong nga mga bituka natin. . lol

tingin mo ba si bill gates kontento na sa buhay nya?. . hmmm. .

paperdoll said...

toinks! may award na naman pala aco. . wahaha. . salamats lets;-)

mavs said...

pa comment uli ako sa post nyo sir...
tama kasi kayo, ang hirap talaga nating makontento...
basta pagkanagka-1 M kayo, paambon naman sir...lol

darkhorse said...

Dre, I agree sa topic at points mo...tc

Dre - mejo nalilito ako doon sa kamay na nakaharang palagi - ako lng cguro...lol...tc

carelesshush said...

korek ka dyan..bakit ganun no? tataas ang sahod mo tas dadami din gastusin mo? nyahahahah

tenx sa pagpunta sa 'kubo' ko hihi

Dhianz said...

hola! como estas? muy bien. y tu? hehehehe... parreennnggg EJ!!!... dehinz akoh nagbasa... umeepal lang muna d2... kainis.. can't really stay long today online eh... eniweiz.. ur sick? hope ur feelin' better... and may award akoh??? naks... salamat!!! gotta go.. laterz! GODBLESS! -di

PAJAY said...

-gasdude: ang hirap na ganito dude...lalo na sa ating mga ofw,dapat may identity "Daw" .pag ofw tingin nila mapera kaya dapat magarbo...taena..hindi lng nila alam...wahahahaha

-Kosa:mas natatawa ako s mga tagalog mo...hahaha...TAE ng TAENA!!!...lolz...

-Manika: buti nga hindi tayo naging anak ni Bill gates..taena...mas matindi cguro problema natin ngayon...wahahahaha

PAJAY said...

-Mavs: Hahahaha....kulang nga sa kin ang isang milyon e...wahahaha...saka na pag naging 2 milyon...lolz...

salamt Mavs...

-Darkhorse: Sagabal ba dre?..hehe...di ko n rin alam pano ayusin e....lolz..

salamat sa dalaw..

-Carelesshush: honga..am sure ganito ka rin kasi ofw k rin dba?..kala natin eto na ang contentment natin,ang mkpgabrod...di p rin pala maxado...hehehe

-Dhianz: HAHAHAHAHAHAHA napapa HAHAHAHAHAHAHAHA talaga ako sayo....di mo naman binasa e..ayos lng,i knw bz ka,site mo nga di mo naasikaso e..lolz..

la akong sakit.....hahaha

Gay Iris said...

oist.,kita dw se alyi mano na side,.morde man yo kunese ara.eyesore man se,.ta duele dmi ohos kunese! Ya pasa lng,man pamparon,.hehehe,..dale tu?sureness ese?hahaha!! kwidaw.

Dhianz said...

hahahaahah... yan natawa den akoh... eh toinks! nde koh nga binasa... nabasa koh lang tlgah sakit-sakitan.. so 'un... i thought u were sick... hehe... eniweiz...yan nagbasa... yeah true dehinz talgah tayo makuntento minsan... we always wanted more... dapat upgraded lage... 'ung latest.. 'ung in... basta ganon... ang mga tao nde marunong makuntento... i guess isa ren akoh minsan sa mga taong 'un...hehe... pero actually not lately... tama bah akoh? yeah even my phone... noon kahit magkano pa yan pag latest at maganda for sure andon akoh... kaya pagkatapos...broke nah at 'la nang money... but now... phone koh binabagsak bagsak koh na lang.. minsan nde na gumaganda pero pinagchachagaan koh pa ren... luvz koh kc yang cell na yan... ilang beses koh nang nawala.. bumabalik pa ren sa feeling koh...hehe...kaya ayaw koh munang ilet-go... wait na lang until i guess dead na tlgah...hehe... eniweiz... yeah... nd... mga tao... nde makuntento... pag bata eh they can't wait na tumanda... pag mga teen-ager...they can't wait to be adult... pag adult eh they wish na sana teen-ager pah silah...pag matanda nah eh hoping maging bata ulet at ma-enjoy pa at magawa ang mga bagay na dehinz nilah nagawa... i guess d' point is...abah may point daw akoh? haha... we should enjoy every moment dat we have kahit anong stage tayo ngaun sa buhay naten... nagsalita eh noh?... don't wori inaadvisan koh ren sarili koh...hehe... gawin moh ang mga things na gusto moh gawin while u still have d' chance...explore and experiment new things... travel... enjoy ang mga simpleng bagay like nature... nd i guess we gotta be thankful w/ wat we have... kc nde naman lahat meron kung anong meron tayoh... we all have been given different gifts, talents, blessings and so on... marami nga dyan walah pero masaya sa buhay... minsan mas simple ang buhay mas masayah... ang mga mayayamang tao.. silah pa ang madmeng sakit... merong mga mahihirap gutomz nga pero nakikita moh masaya sa mga simpleng bagay lang... kahit sa chismis lang nabubuhay nah...hehe.. labo na atah nang pinagsasabi koh??? hehe... mejo bangag nah... kaw kc nakita kitah dumaan sa page koh eh patulog na akoh eh... hehehe... sige pareng EJ!... btw luv d bible verse dat u posted....

GODBLESS! -di

Dhianz said...

sana lang nagkoment back kah sa koment koh... sana lang... parah nde naman nasayang ang effort koh...hehe... =)

PAJAY said...

DHIANE:Chowi miss dee...di ko alam mai pahabol pa pala....hahahaha

newei,buti ka pa nagbabago na...hw i wish susunod na rin ako sa yapak mo....hirap tlaga ng ganito....lolz...

salamat dee....ismayll

Search Here

Popular Posts