Monday, December 22, 2008

PATUWAD NGAYONG PASKO

Current mood :
..lalo pa’t matigas at malaki ito…...Masakit sa ulo pag inaaway o malabo ang minamahal mo.Puede tong magbigay ng spiritual at physical stress sayo na pwedeng humantong sa pagkapraning mo or tensyon at hiwalayan na di nyo naman ginusto ….
Buti na lang Pasko….
Realization ko:
Ngayon pa’t malapit na ito ..Ang pasko,Unang –una ay talagang panahon ng PAGPAPATAWAD. Pagpapatawad Sa sarili mo…..Sa mahal mo …..Sa asawa mo…at kung dalawa ang mahal mo… leche ka!..iwanan mo na ang isa…k*pyas o ti*i mo may sanga?...tado !...Sa mga anak mo kung meron ka na………..mga bata na kinaiinisan mo, tatay ,nanay,mga kapatid mo at lahat ng kapamilya mo na kaaway ng tatay at nanay mo dahil sa LUPA nyo….patawarin mo na dahil pasko….pagkatapos ng new year pag awayan nyo ulit ang lupa nyo…jowk…lolz…..At pagpapatawad sa lahat ng makasalamuha mong Tao..kahit dun sa taong nag snatch ng necklace ng mahal ko na bigay ko (Merry christmas sayo! Sira ulo!)....Basta lahat ng Makita mo kahit damo…...ang importante pinatuwad (este) pinatawad mo ang lahat ng Kagalit mo…..pero dapat kung gagawin natin to…magpakatotoo tayo…dapat galing Sa puso!....hindi sa ari nyo!... ika nga,Hart ang gamitin! Wag Oten!...Kasi,the more na handa mong tanggapin ang full responsibility sa pagkatotoo mo, the easier it will be to forgive all others and get in peace and finally in love with all others again..naks!english yun a..lolz…kaya dun sa mga Galit sa aken..PATAWARIN NYO AKO..at sa mga taong galit ako …..PATAWARIN NYO AKO, di ko kayo mapapatawad!.....hehehe..loko lang…PINAPATAWAD KO NA KAYO...galing yan sa puso ko….walang halong istir , ayswer…

SAbi nga ni…..sino nga ba yun?.....…….di bale na nga…basta ganito ang sabi nya….”TO BE IN LOVE WITH GOD YOU NEED TO LOVE ALL OTHER CHILDREN OF GOD “…syempre klarong klaro yan para sa inyo….. Siguraduhin magbigay ng oras at pagmamahal sa taong mahal natin rather than wasting time for travel ,revel, and unnecessary vacation …but just blog if you can,Communicate with your loved ones if you are In a situation same as mine,working abroad or far from them,Otherwise,All you need to find for your inner peace is time at home . Share days or weeks of Christmas days in this inner reflection of true silence for each other rather than for shopping or gifts of material nature. The single most valuable you ever can give your loved ones is your innermost true love . from their heart to your heart and vice versa…in short ,dapat KAPUSO mo ang mga KAPAMILYA mo ngayong PASKO….

TO END THIS petty THOUGHTS I HAVE, LET ME GREET YOU BLOGGING FRIENDS , appreciated READERs and VISITORs!!!!.. from the bottom of my heart to the tip of my mind…MERRY CHRISTMAS SA INYO!!!!!!!……

PEACE BE WITH YOU AND MAY THE GOOD LORD REIGN UPON YOU!...

FROM: E**** JAY A. TAN*****GAN,UAP
...........................P.S. :pasensya at may typo error ang taytel ng post na'to..tinatamad na akong mag edit kaya pabayaan nyo na yan.........maiintindihan nyo rin yan....
------------------
“Christmas time is a time to get in PEACE with God - your all father”
The only reason why we have Christmas is because we need to reconcile !
-KRIYA
Yan ang katagang Nabasa ko at nag udyok para gawin ko ang entry na’to…actually istorbo kasi may ka chat ako pero ang totoo..Ginalaw ako ng Mensaheng ito….
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TAG-TAGAGTAG!

NiTAg ako ni LOV-A-LOT neto

ANG RULES :- Gamitin ang "Google Images" para sa mga answers sa question below.- Sa FIRST page ka lang hahanap ng magiging sagot mo.- Mambwisit at magTag ng pitong bloggers! owkay ,sabi mo e......
Sundan nyo na lang ang mga sagot ko-From Left to right in order yan..1.Edad ko next bertdey 2.Lugar na gusto kong puntahan (BERMUDA triangle yan)3. Peyborit place ko 4. peyborit Thing ko 5. Peyborit food ko (lechon yan) 6. peyborit color 7. Lokasyon ko (SAUDI ARABIA yan) 8. kapanganakan (CIUDAD DE ZAMBOANGA yan) 9. Major ko sa kolehiyo 10. pangalan ng perslab ko (..yan ang lumabas na pityur e..moon daw yan sa saturn RHEA.lolz) 11. Naging bad habit ko 12. Hobby ko yan 13. Ang panghuli-Wishlist ko? ..Syempre ang makasama buong Family Tree ko.

Saka na ang Tag sa pito at magiisip pa ako..maghanda kayo!...lolz...

ETO NAMAN ANG TAG NI LORD CM SA AKEN

DASAL daw to para sa ating BAYAN.........o sya...tahimik muna tayo.....................In the name of the father and of the Son and of the Holy Spirit....Amen..Panginoon ,sana bigyan nyo ng matinong pangulo ang bayang pinanggalingan ko at ng matupad ang munting pngarap ng bawat Pilipino...These we ask,in Jesus Name Amen...in the name of the father and of the Son and of the Holy Spirit..AMen...

AT SA LAHAT NG TAG NA DI KO PA NAGAWA...RELAKS LANG..GAGAWIN KO NAMAN.lol.

24 comments:

MarcoPaolo said...

Maligayang Pasko sa PAJAY!!!

kosa said...

lols.. sige binabati din kita prof.. isa ako sa mga readers mo.. pero yun nga, kapag nahuli ako ni nanay na nagbabasa sa blog mo lalo na kung palaging ganto, baka pagbawalan ako.. madami kase mahahalay..lols

sige sige prof.. hndi na ko hihirit.. gib lab on krismas dey nga eh..kapamilya o kapuso ka man..lols

merry christmas pareko!

PaJAY said...

-MARCO AT KOSA: Buti naman at ang dalawang gwapong gwapo na blogero ang unang nag comment dito...Ngayon,Tatlo na tayong Gwapo na andito sa comment box ko...lolz..

MALIGAYANG PASKO MGA PAREKO!...

♥GEnYZe♥ said...

di ako kuntento :)

ayoko kasi TUMUWAD :))

Amorgatory said...

merry xmas idol pjay!!!have a skul bukol day ahahahha

RJ said...

[Katatapos ko lang magbasa ng post ni Eilarmos sa Friendster Blog about One Night Stand kaya iba ang nasa isip ko nitong pamagat mo. WHew!]

DI ka pala mahilig sa material gift... At pareho tayo ng magiging edad sa next birthday (yun ay kung tama ang tingin ko).

Narinig ko ang Iskul Bukol dito, tamang-tama sa MMFF entry nina Tito, Vic, and Joey.

Maligayang Pasko, E**** JAY A. TAN*****GAN,UAP!

~yAnaH~ said...

natawa naman ako at mabilisang tag ang ginawa hehehehe
thanks for adding me in your blogroll....

meri krismas poh!

Lionheart : Richard the Adventurer said...

Merry Christmas!


Nice Title.... Magaya nga!

PaJAY said...

-GENYZE: kelangan talaga capslock ang TUMUWAD eno?..lol..

magpatu(a)wad ka ngayong pasko oi...hahaha..

salamat sa dalaw ..maligayong pasko muli sayo...

-AYDOL AMOR: ang LAGKIT ng bati mo...lol....dumikit sa tenga ko...

salamat idol...

-DOCRJ: para sayo jok lng yun doc.tumatanggap rin ako ng material gift...hehe..bbgyan mo na ba ako?..lol..

Mabasa nga rin yang blog ni prof. eilarmos...

salamat doc..

PaJAY said...

-YANAH: hehe....istayl istayl lang yan..lol..

Ur welcome..tnx rin...

-LIONHEART:MERRY christmas din dude...

Chyng said...

Merry Christmas too!

LordCM said...

HA?!!!TUWARAN NA?!!!!, Langya, di nyo ako tinawag...lolzzz

Hehehe :D Salamat sa pagkuha ng tag, PINAPATUWAD na rin kita, nawa'y MAPATUWAD mo rin ako...

MERRY XMAS BROD...

PaJAY said...

-CHYNG: Salamt Chyng...Enjoy mo Christmas mo...

PaJAY said...

LORDCM:lol....Tinadtad mo ng Tuwad a...lol..

Meri krismas Brod...

Amorgatory said...

hahah idol pjay lagkit ba?eto oil, oil na oil hahah..lol

emar said...

bakit po patuwad ngaung pasko??

typo error ba ito o sadya?hehehe!!

wala akong pasko dahil akoy ateista^__^

KRIS JASPER said...

Patawarin mo ako kung ngayon lang ako naka visit dito. Busy lang po...


Merry Christmas!

PaJAY said...

-AMOR: lol...may oil oil ka pang nalalaman ha..lolz...sanay ka ata sa oil a...hahahaha...ayos aydol amor!...lolz

-EMAR: lol...tagal nating nawala a..bz p ba sa master ?.lol..

Ateista ka ba?...ala sa ichura prof..hahahaha

PaJAY said...

-KRISJASPER: lol.may ganun ha...hahaha...

Newei,Salamat at maligayang pasko sayo Pareko...

Mel Alarilla said...

Hi Pajay,
Here’s greeting you the very best of the Christmas season. May the Lord shower you and your family with countless blessings this coming year. Thanks for joining Filipinos Unite!!! God bless you and your loved ones always.

Mel Alarilla of Filipinos Unite!!!

sunny said...

Happy Christmas man! thanks for the visit!

PaJAY said...

-SIRMEL: THANKS FOR THE WARM GREETINGS SIR..WIshing you aswell a happy Christmas...

-SUNNY: thnx too dude..add kita dude sa list ko...

Joops said...

Goodluck and good wishes for you this year, thanks for your nice wishes for us...

ryliej said...

hello sir pajay, happy new year! Hope you're having a good one out there..

Search Here

Popular Posts