Saturday, December 6, 2008

PMS (Para MaSubukan)

R18: siguraduhing kaedad nyo si KOSA bago kayo magbasa…………

Nasubukan mo na ba ang PreMarital Sex?..masarap ba?..e ,este...IMPORTANTE BA TALAGA?

….Sabi ng tiyuhin ko sa akin noon,”subukan ko raw muna ang bangis ng similya ko sa mga prosti da snowman bago ako mag asawa”…..may Hernia kasi ako noon at pwede raw akong maging baog…..ooppss...teka..wag ka munang manghusga..operado na ako ngayon....di ako baog...…lolz……nga pala,di ko sya sinunod sa payo nya…...(may halo ako sa ulo)…..lolz.

Balik sa tanong…

AYon sa Puti (SImbahan):
Sexual intercourse within marriage is for this reason good and of great blessing both to the couple, to the family and to the church. However, outside of marriage it creates a conflict of soul and body. This conflict may not at first be evident but later it has the potential of resulting in soul damage occurring between the two people involved.premarital sex is a sin…….PWEDE!.....

Ayon naman sa Pula :
Premarital sex Helps one evaluate one's own sexuality....PWEDE RIN!!.....

San ka? Sa pula sa puti?

Ako Pwedeng sa pula,pwede ring sa puti dahil sinungaling ako kung sasabihin kong hindi kasalanan ang PMS….ngunit pano ang mga scenario na pwedeng mangyari kung ayaw mo ng PMS?

Scenario : may nabasa akong kaso dati ng mag asawa…si lalake ang nag file ng annulment sa kadahilanang ayaw ni babae makipagtalik sa kanya….masaklap ang nagging desiyon ng korte dahil natalo si babae at sya ang nahusgaan ng “psychological incapacity”….hindi nila naranasang pareho ang PMS kaya nag kagulo ang kanilang relasyon after their marriage …….ang dahilan ng korte….”One of the essential marital obligations under the Family Code is “to procreate children based on the universal principle that procreation of children through sexual cooperation is the basic end of marriage.” Constant non-fulfillment of this obligation will finally destroy the integrity or wholeness of the marriage…..ang haba ng kaso na to ngunit di ko na uungkatin masyado……ang bottomline…natalo nga si babae…sa kaso na to,kaya ayaw ni babae makipagtalik kai lalake dahil ayaw nya kay lalake…pagkat ang ari ni lalake ay Uno y medya pulgada lng..solid nayun…sino nga naman ang misisiyahan sa ganun?...e kung nalaman nya to bago sila ikasal malamang di nya pakakasalan si lalake…..

Ito at ang marami pang scenario ang pwedeng maging dahilan ng hiwalayan…eg…mabaho ang hininga,mala tarzan sumigaw pag nasa kama,malansa ang pawis,sadista at marami pang iba…..hindi mo malalaman yan hanggat di mo naranasan ang PMS…….

Sa kabilang dako naman…kapag ang dalawang magsyota ay nagtalik ngunit di pa sigurado sa isat isa,ito ay maaring maging butas kapag sila ay nakatagpo ng iba at mapapangasawa….ano ang scenario kung ikaw ay nag PMS muna bago mag asawa?.

Scenario : Ito ay totoong kaso rin na nangyari sa dalawang mag asawa…..Si babae ay buntis sa ibang lalake na kanyang ka PMS .…dahil ayaw nya sa ka pms nya sa maraming dahilan,agad nyang pinakasalan si Mister dahil ito ang gusto nya…..sa kanyang pag bubuntis..nag file ng kaso si lalake dahil duda sya na hindi sa kanya ang binubuntis ni babae….sa tunay na kaso..maraming pag dinig ang kailangan upang malaman ang katotohanan.sa kasong ito,pinawalang bisa nga ang kasal ng dalawa..ang sabi ng korte: “Finding the gravity of Concealment by the wife of the fact that at the time of the marriage, she was pregnant by a man other than her husband;the bond shall be held void from the beggining”..e kung di sana sya nag pms malamang hindi humantong sa ganito ang relasyon nila……

Sa kabila ng scenario na to…pano kung nag asawa ka na walang alam sa sex?baka babasahan ka lang ng dyaryo ni misis dahil ang boring mo?o di kaya…kayod ka ng kayod sa kakakabayo e tulog na pala ang sinasakyan mo…..di ka man lang marunong mag fore play…isang minuto pa lang naputukan ka na!!!..simpleng pag syut nahihirapan ka pa.....simpleng pag lips to lips ban ban ka pa!!.......imbes na dila ang gamitin ngipin mo ang ginagamit…..ibig sabihin pano magiging healthy ang sex life ng mag asawa kung wala kang alam sa actual na pakikipagtalik o sa madaling salita wala kang karanasan sa Sex?...mememoryahin mo na lang ba ang libro na Kama Sutra?……....nakakadiri man pero minsan may punto at laman ang mga usaping ito….


Pagod na ako sa sa kaiisip nito kaya hayaan ko munang imahinasyon nyo ang gumulo sa usapang ito…..basta ito lang ang masasabi ko……

“Hindi mo kailangan ang premarital sex kung wala kang planong mag asawa!”

“ Siguraduhing ka premarital sex mo ang iyong mapapangasawa”

Ano daw?.....…ang labo!!!!lolz….

pasensya na.....Sex ang napagtripan ko ngayon pero si Pacquiao ang nasa isip ko......Buti na lang panalo ang Butong-PACman!!ayos!!!.......FREE Video of "DREAM FIGHT" click here 

54 comments:

chubskulit said...

Hahahah nagukuhan ako, sex yung topic mo tapos ang nasa isip mo eh si pacquiao.. wahhhhhhhh tama ba nasa isip ko hahaha...

JoShMaRie said...

akala ko PRE-MENSTRUAL SYNDROME. PREMARITAL SEX pala. toinks. hahahaha. saan ba ako sa pula o sa puti? since rated xxx ang post na ito rated xxx din ang comment ko. joke!

magpakatotoo na lang tayo na ang PMS ay mahirap talagng iwasan. yung mga nasa edad na at nagsasabi na V pa sila ay yun ang mga hindi pa nagkakajowa since birth.

However, outside of marriage it creates a conflict of soul and body- ETO SIGURO ANG CONSEQUENCE NITO, LALO NA KUNG ANG FOUNDATION NG PMS AY HINDI NAMAN LOVE KUNDI LIBOG LANG. ooops. ANG EXAMPLE NG DAMGE NA ITO AY YUN NA NGA SIGURONG NABANGGIT MONG KASO.

HINDI NAMAN MASAMA NG PMS, LALO NA KUNG ITO NAMAN AY GINAGAWA NG MAY KASAMANG PAGMAMAHAL pero dapat...

siguraduhing gumamit ng proteksyon para hindi mabuntis. pag walang nabuntis walang magiging problema.

pero takte natawa ako ng sobra dito sa post mo. hahaha. :) galing kuya ejay. :)

Gay Iris said...

Lolz,lolz,lolz! censya ka,nasa comment mode ako sa mga kapanahunang to!haha! eto naman oh,kala mo kung sinong henyo pagdating sa sex!wahaha!bkit ako tumatawa?SECRET....wehehe,.matanong ko lng,pajay,ikaw gaano nga ba kalalim ang karanasan mo when it comes to this topic? have you experienced na ba na dahil sa foreplay foreplay na yan,ya pwede durmi d uste esposa?! haha! Sa sobrang inis mo,ya mira ya lng uste late nyt show on tv! hahahahahahaha!!!Peace!
Tatahimik nako,,ziiiippp...

bloom said...

mashallah! hanggang first line lang ako.. minor on board. hahahaahah!

JoShMaRie said...

teka ilang taon na ba si kosa? nyahahah. night kuya ejay!

kosa said...

taena...usapang sex ba to? pinatulan mu nga...lols

hahaha.. pinasadahan ko lang pero wala pa ako ulirat kaya mamaya ko na ireview ng todong todo... my trabaho ako eh tapos laban pa ni pacyaw mamaya..lols

sige balit balik si kosa mamaya..

PaJAY said...

-CHUBSKULIT: ako nga rin naguluhan...pinalitan ko na nga sinabi ko e..hahahaha...

-JOSH:..lolz...ibig sabihin ba ng comment mo sa pula ka?..wahahahaha..jokjok...

Tama,importante talaga ang TRUST na yan....kahit anong flavor basta trust...pwe!!ano ba tong sinasabi ko..lolz.....

pero seryoso ,HIRAP TALAGANG IWASAN NETO...

PaJAY said...

-GAY: Hahahaha....bawal sayo to!!bat mo binasa?!!!wahahaha....late nyt show late nyt show pa!!!...hehehe..Kurutin kita jan e!!...lolz...

-BLOOM: Masunurin pala si bloom....ayos....kaso teka,above 18 ka na dba?...kunwari ka pa!!!hahahaha

-JOSH: gudnyt din...

-KOSA: Sabi mo e...hahaha...teka,ilang taon ka na nga ba?baka below 18 ka..wahahahaha....kaw pa naman basehan ko sa R18...lolz...

kosa said...

hahaha.. isang makabuluhang talakayan na nman to:

para sa akin, nasa taong nagdadala yan...atleast yung mapapangasawa mo eh marunong gumaya... di mu na kailangan ng PMS... hahahaha ganun pa man, yung sinasabi mong uno y medya pulgada..lols bakit, wala man lang bang hawakan at hipuan na nangyari nung shota shota pa sila?

lols nman nun? baka nman nagkita lang sila sa sagingan tapos nagkayayaan na magpakasal? hehehe

peace..

kosa said...

siryusli

hindi man es Ee ex ang pinakamahalaga sa isang pagsasama; aminin man o hindi ng iba,

para sa akin, isang mahalagang bagay yun.. kumbaga... isa yun sa pampalasa ng pagsasama... isa yung sa nagiging pundasyon ng isang mag-asawa... ewan ko lang sa iba... di nman ako ganun kahilig sa mahalay...lols

pero yun nga may mga mister at mga ginang na nakikiapid dahil sa pagkukulang ni kapareha sa pangangailangan sa kama... o di kaya di sapat ang nakukuha sa kapareha..

at ayon sa basic needs for living, di ba kasali na si sex sa kanila? hahahaha.. kahit walang maisaing basta may sex oks na... tingnan mu yung mga nagkalat na musmos sa manila.. yun ang ibidensya..

Mike Avenue said...

Sa pula!

Jandale said...

sa pula ako dre. lolz. di pala ako pwede dito. i'm just 12. lolz. morning!

Jandale said...

i couldn't believe my eyes when i read joshie's comment. lolz. joshie, kaw ba yan? naku, dalaga ka na nga. lolz.

JoShMaRie said...
This comment has been removed by the author.
JoShMaRie said...

andito pala si bakla! hahahaha. ganun talaga. hindi ka ba makapaniwala na makasalanan din akong katulad mo? toinks. gandang hapon kuya. naiinip ako. ang boring ng sunday ko.

kosa said...

wow... nasilip ko yung tanong ni josh... bkit ung edad ko? lols... hindi na po ako minor... over 17yo na po ako... lols

PaJAY said...

-KOSA: so,PULA ka rin?..lolz...tambak na ang puti a....lolz....

-MIKE: ayos pare...PULA ka rin pala....

-JANDALE: halos pula tayong lahat..lolz....TAMBAK na ang puti....

PaJAY said...

-JOSH:nanalo si pakyaw ,dapat maganda ang sunday mo...lolz...sabagay walang koneksyon si manny..lolz....

-KOSA: nahulaan ko 8th rnd win ni pacquiao...hulaan ko rin edad mo...lolz...bente siyete?...wahahahahaha..dapat ssbihin mo kung tama o hinde hula ko...lolz..peace out!!!

Abou said...

ang galing ng englis ni manny congrats! ha ha

ayoko ng premarital, sex lang pwede? lol

psh said...

ayos ka jay!!!4 us working on medical field,usual na yang topic na yan pero msarap tlaga mg-comment at mkipag-argue on dat topic.sabay experience nrin...hehe.

nd 4 dat matter..... sa PULA kmi!!!!O KHIT ANU BSTA COLORED!!!bwaaahaha...

paperdoll said...

ung huling post mo tunhkol sa pag ibig. . ngayon ito naman. . hmmm. . may koneksyon ba to? lol

hmmm. . hindi co alam anong sasabihin co. . pero syempre sa pula aco. . sa dahilang hindi co rin alam. . hahaha. .

eh kung ganyan ang usapan eh siguro dapat mag asawa ka ng sang-ayon din sa PMS. pero wala talaga acong alam sa bagay na to. . hindi co sinasabing wala aco alam sa sex. hindi co lang alam kung ano sasabihin co o ano magiging reaksyon co. . haha. .

may nabasa aco. . sabi dun premarital sex is a normal behavior naman eh. . hmmm. . so. . wala lang. . haha. .

kosa said...

taena... prof..lols
bente syete? shete.. di pa nman ako umaabut dun... batang bata pa ako ng marami dun sa sinabi mong edad ko... hahahaha..

more practice sa panghuhula prof... huhulaan ko edad mo? mga bente sais?
sige sabihn mo din kung tama ahhhh... bawal ang sinungaling... times 5 ang counting ni san pedro sa kasalanan mo kung di ka magsasabi ng totoo... basta ako wala pa ako sa bente syete...

lols..pero yung laban ni pacman pareng prof... bilib ako sayu.

emar said...

para sa akin GO FOR WHAT MAKES YOU HAPPY! kung mas fulfiled k pag nakipagsex k aba eh di gawin mo...kung nagigilty ka naman aba'y tigil tigilan mo ang binabalak mo! ganun lng...so ako gagawin ko kahit anu pa un basta alam kong masaya ako sa ginagawa ko^_^

sensya prof, now lng ulit nakadalaw kc super busy talaga q ngaun. tinatapos q ang aking master's thesis^_^

Gay Iris said...

Gago!Bawal pala huh?! At kelan naging bawal ang gantong topic ke Iris?! sinusubukan mo ko?! nyahahaha!

sa pula or sa puti?hmmmmnn,.ako? I used to live a very colorful life,kaya ayoko ng pale colors.yun yun eh!hahaha!

Gay Iris said...

yahoo!! i won, i won!ay este,c manny pala!hehehe

Badtrip ako seo.you shouldnt have texted me na panalo na kasi nanunuod pa kmi nun,la na tuloy ang thrill.hmpf!

But in perness, hndi tlaga dumugo ilong ni manny kay dela hoya,....but during the interview, nagkahaemorrhage ang lolo in speaking english!!hahahaha!!! I THANKS TO ALL THE PELIPINOS HO SOPPORTED ME....wahahahahah!!!!!lolz.peace!

PaJAY said...

-ABOU: naguluhan ako sayo!..lolz..basta sex yun na yun...hahahaha...ayos!!..

-PSH: sino si psh?..."KAMI"?..big sabihin maramee?...

newei,tnx sa comment...sa uulitin...hehehe..

PaJAY said...

-PAPERDOLL: lolz....kahit sbihin mong la kang alam sa sex di rin nman ako mnnniwala e...lolz...jokjok..

so,'big sbihin pula ka rin ,ryt?...taena...ppula lahat a...lolz.....

-KOSA: tae!...tama na ang panghuhula...nhhirapan akong mag analyze e...lolz....di rin tama hula mo sa edad ko...hahahaha...

-EMAR: kung san HAPPY pala ha....e syempre pms masya yan..lolz...ibig sabihin sa pula ka rin?...lolz...

-GAY: nppadalas ang bisita a...ayos!!!.lolz...khit di mo sabihin alam kong sa PULA ka!..toinkz....lolz...

Dhianz said...

sa pula akoh.. sa pula... hahaha... lolz... peace out kuya EJ!

Dhianz said...

joshmarie: akala ko PRE-MENSTRUAL SYNDROME. <<<< hahahahha... hihirit koh ren sana yan eh... wehe... laterz...

GODBLESS! -di

Dhianz said...

humahanga akoh sa sarili koh... paiksi nang paiksi ang post koh...

anong ginawa moh saken mareng MP? tuluyan na atang sinaniban kitah... hehe...

peace out!

GODBLESS! -di

Mike Avenue said...

Gusto ko lang linawin ang comment ko dito.

SEX is the ultimate expression ng love. It is not the foundation. Syempre mas mahalaga pa rin na magsimula sa pag-ibig.

MarcoPaolo said...

Oyy... Nice topic parekoy...

Gay Iris said...

Ngayon lang.naka sick leave,eh! may ganun? nakakarelate ka?! manyakis ka talaga kahit kelan!!

ewan ko sau.hehehehe......

psh said...

ryt jay!mrami nga kmi ngbsa bout ur blog!!!hehehe....
bsta mga msu2gid mo kming blog readers!
san kpa hbang kmi duty,he2 rin kmi ngba2sa ng mga blog!!!naks!!!

ngaun lng kmi ng-coment kc nman d kmi mkarelate mga iba mong topic!

RJ said...

Hanga talaga ako sa lakas ng loob mong mag-post nito. Ayos naman ang pagka-handle.

Buti nakapagsulat ka nito habang ang boxing ni Manny Pacquiao ang nasa isip mo. Hahahah!

UtakMunggo said...

ahm, ayokong magbigay ng haka haka dahil birhen pa naman ako hanggang ngayon.

ang saya saya!

hehe

Chyng said...

Nde dahil hobby yan ng magjowa ngayon, ay ok lang or dapat ko na din gawin. Magandang maiba naman!

Royalty Ambisyoso said...

Oooooh... I damn love the topic.

I got a side over this story/issue but I just can't say anything. (HMMMM... for a very delicate and confidential reason)

Anyway. As a good boy myself, (Ehem...) I could be in favor of premarital sex, but in some ways, I may not be.

(Duh.. I still can't say anything. Rare kasi sex life koh! heheheahaha.. kiding.)

JAJA NOBLE said...

dami mo tlga alm ej..napaghahalatang..nyahahahahahah..miss mko no?..

bloom said...

above 18 nga ko.. pero i still choose topics noh..

don't get me wrong though, choosy ako sa topics pero hindi close yung mind ko sa mga ganyan. hindi naman kase ako obliged to read the post diba.. i just choose not to :)

PaJAY said...

-DHIANE: mahaba man o maiksi ang comment mo ....importante nalaman ko sa PULA ka rin pala....wahahahaha....

-MIKE: ayos pre!!!noted ang paliwanag mo....

-MARCO: hehehehe..tamang trip lng parekoy....lolz.....

PaJAY said...

-GAY IRIS: Manyakis ka jan!!!!....kanya kanyang trip lng yan!..lolz.....

-PSH:...ngaun lng kmi ng-coment kc nman d kmi mkarelate mga iba mong topic!...AWTS!!!!!hahahaha

salamat ,salamat ,salamat sa inyong lahat..balic balic-quiapo..lolz....

-RJ:salamat parekoy......buntis kasi c jenkee kaya siguro eto ang naisip ko..lolz....

-UTAKMUNGGO: wahahahaha....sabi mo e....cge manniwala ako.....lolz...

-CHYNG: hay salamat at may Puti rin sa wakas.....tnx chyng....smile...

-BISYOSO: hahahahaha...ayos a..playsafe ba parekoy?....lolz...

-JAJA: halatang ano?...cge sabihin mo!!!...lolz....langya,..pagkatapos mong mawala ng kaytagal tapos ganun pa comment mo?!..hahahaahaha...san ka ba galing ja?....lolz.....

-BLOOM: syempre naman...walang pilitan dito.....ayokong ako ang unang dumungis jan sa mura mong isipan...hahahahaha........kausapin mo si Maslow bloom,tado yun eno?........lolz....

psh said...

lang anuman,jay...
bsta ba mkarelate kmi e!saka ala mga bado na pasyente,balic-balic kmi tlga...
eid mubarak po!!!!

darkhorse said...

Matindi tong topic mo Dre! wla ako masabi - u know my stand anyways!...tc

Let me share u something the reason why the bride wears "white" because of....got it?....lol (I'm not judging this is just my point of view)...lol

lovalot said...
This comment has been removed by the author.
lovalot said...

reality check..most people (di ko po nilalahat) are engaging in Premarital sex..for me i don't mind people doing that basta be responsible sa mga pwede mangyari at sa mga consequences of such action..minsan lang kasi double standard ang mga pinoy..dapat the girl is virgin sa wedding day nya pro ang guys okay lang na di na virgin...for me it doesn't matter ang importante is pareho kayong huli sa buhay ng isa't isa pag kinasal na kayo..pro bilib ako sa mga nakakapaghintay sa kasal nila in short sa mga virgin pa till their wedding..

OT: add kita sa blogroll ko po..

mavs said...

naku naku sir!
super late na ako sa post na 'to
kay di na ako magpapaligaw este magpapaligoy-ligoy pa...

ok lang naman para sa'ken ung PMS kasi (sino bang di gumagawa nun ngaun?)ah basta nebermayn na lang my question...

sa pula or sa puti? pwedeng sa OR na lang? lolz

but honestly sir, nalabasan ako sa post nyo...

galing talaga, sayang di ko nabasa agad to nung mainit-init pa...

napaka-informative talaga ni tetch...

nalabasan nga pala ako ng maraming halakhak...sobrang aliw ako (parang nasa bahay-aliwan) sa post na to...

hai ewan paulit-ulit lang ang point ko...

sige sir, sa uulitin...

mavs said...

para naman talagang may point ung sinaveh kow...hahaha

Mayyang said...

oooops! PMS (Premarital Sex)...ahmmm...sa PULA, sa PUTI tanggal ang MALI...hehehe...

tama si "joshmarie" sa unang post nya na "magpakatotoo na lang tayo na ang PMS ay mahirap talagng iwasan." BUT, nasa tao na yan kung paano mo ihandle.. we know naman kung ano ang maidudulot nyan sa atin dba?..

Dapat kung gawin niyo yan may kalakip na pagmamahal..hindi yung gusto mong gawin un dahil "init" lang pla yan ng ktwan mo...

hay naku sir..ano ba na nman tong post mo..hehehe...

basta, stay safe :)

carelesshush said...

PMS? naku pag yan pinagusapan para mo na ring binitay ang sarili mo lalo na kung mga moralista kausap mo hehe..

sa panahon ngayon di naman na bago yung mga partners na into PMS di ba? actually naging debate namin yan nung college at head ako ng ANTI...kaso ang hirap naman idepensa yung argumento ko bopren ko kasi yung head naman ng PRO..bwahahah...luko yung prof namin eh kami daw ba paglabanin??

ay nagiisip pala ako..bakit si PACMAN nasa isip mo habang SEX naman ang topic mo ha? hahaha..wala lang nagugulo ako ngayon sa takbo ng mga blogs e...BOBITA MODE ang drama ko hehe

BoGaRt said...

ako, masasabi ko jan sa mga ganyang bagay... d ko lam..ala ako alam sa mga ganyang bagay...laking simbahan eto...hehehehehehhe.... para sa akin, "ANATOMY FIRST BEFORE EMOTION" un na un...

PaJAY said...

-PSH: nasa saudi rin pala kayo ha!!!aba teka!...hahahaha...

Meri xmas sa inyong lahat jan....

salamat!...

-DARKHORSE: lolz...ayos sa hirit dre a....ang ramee ko tuloy naiisip...hahaha!

-COMMENT DELETED: bawal ang magbura dito...hahahaha...salamat kahit binura mo...smile...

-LOVALOT: ang galeeng ng comment a....bihasang bihasa ...hahahaha..

salamat sa dalaw at pag add....added ka na rin....smile...

-MAVS: "but honestly sir, nalabasan ako sa post nyo..."

taena!...hahahaha...buti nalang may karugtong sa baba...nalabasan pala ng halakhak!...ampuch!!...langya ka!!hahahaha....ayos ang banat!..nilabasan!?...lolz...

PaJAY said...

-MAYYANG: hahahaha...stay safe?...saan?...sa PMS ba?...hahahaha..

pinatawa mo ako sa comment mo...napaka safe ng mga sinasabi mo...hahahaha...ayos yan..BE A GOOD GIRL MAYYANG...lolz...

-CARELESSHUSH:Ewan ko nga rin kung bakit sex ang naiisip ko..BOXING tapos Sex?...walang koneksyon...lolz...baliw e...heheheh

sandale may tanong ako....sinong nanalo sa debate nyo?..lolz...

-BOGART: UNGGOY!!!!...lokohin mo mga girlaz mo!...hahahaha...

Alang alam!!tigilan mo nga ako!!...lolz....

KRIS JASPER said...

bat kaya ginagawang batayan ang sex sa strength ng marriage?

natawa ako dun sa 1 inch thingy.. LOL!

Search Here

Popular Posts