Thursday, January 22, 2009

CEASEFIRE

ENOUGH is Enough para sa tulang ginawa ko (last post)...sinampolan ko kasi ng tula tong bahay ko dala na rin marahil ng aking pag ka Jologs ng mga ilang araw dahil sa "imbroglio" na nangyayari sa buhay pagibig  ko...*talagang imbroglio eno?...may mga napilitang "naaliw" ng konti sa tula ko (at nagpapasalamat  ako sa inyo.*bow* *bow*)at meron namang kinilabutan tulad  ni RON at si JAJA ( hahahaha..mga buraot!....gaganti rin ako sa inyo!..lolz).Jologs naman kasi talaga ang ginawa ko..lolz...kaso "out of love" (Naks! amp*cha!..) nagawa kong kalimutan ang status,propesyon,pride at poise ko para sa Mahal ko..

It ain't over 'til it's Over-medyo nagbunga naman ang tula ko *slight* at nag reply na nga ang mahal ko (*sommersault* habang tinatype ko  to) .Yun nga lang medyo sinermonan lang ako sa reply nya.lolz..pero ayos na rin,kala ko kasi tapos na ang maliligayang araw ko sa kanya..atlis kahit papano nagbigay sya ng pag asa na mag-uusap kami pag uwi ko ng pinas...yeah boy! maguusap daw kame...*tumbling ulit*...Ang swerte ko nga e ,pagkat dahil sa kanya,hirap na hirap akong banggitin ang salitang "GOODBYE"..

Women get the last word in every argument. Anything a man says after that is the beginning of a new argument-  kaya tahimik na  ako..wala ng argumento..saka na lang pag nakauwi na ako..kaso ang tagal pa nun!..hehehe.Napagisip isip ko. kahit matagal pa yun at malabo pang maaayos ang sitwasyon, atlis medyo malapit na ako kesa kahapon...eksayted na tuloy ako..shiyet!...*kamot sa ilong*

Psychological effect  ng musika-habang inaantay ko ang reply ni mahal ng ilang araw ..napagtripan ko minsan na mag "sounds sounds"  muna at maghanap ng peace of mind sa musika..ang resulta,lalo akong na dismaya sa ibang kanta na narinig ko.ewan ko ba dito sa mga kanta ngayon!parang di na tulad noon.pano?Habang nag eemote ako sa kama at natatakot na baka si mahal ay makikipaghiwalay na, sabay tugtog naman ng to the left to the left ni ate Beyonce.Changna!..ma skip nga!...e takte!sinundan naman ng How bwt a round of applause  ni Rihanna na ang taytel pala e Take a bow.Alangya!.skip ulit...di pa nakuntento ang realplayer ko na random..sinundan ng keep bleeding ni leona .Buti na lang pumagitna ulit si rihanna na di ko maintindihan ang lyrics at di naman ako nakarelate sa kanta nya na theme song sana ng twilight .sarap nga lang sa tenga ,sabi ni Rihanna....VAm vam pira ,vam vam pirara.vam vam pira.....basta yun...at sa tuloy  tuloy na pakikinig ng mga Rhythm and blues, natapos  ko na ang pakikinig  sa  kanta ni ate beyonce "All the single ladies,o o o ow o o o ow..all the single ladies"..takte!pang -rebelde!...hehehe.....ewan ko sa mga musikero nato! yung mga kanta nila parang si taning na bumulong sa headset mo.Parang "Hoi! hiwalayan mo na ang mahal mo muwahahahahaha!"..alang kwenta!..maayos lang talaga ang beating e kaya pinapakinggan ko..Buti pa mga kanta ng 50's to 80's lovesongs folder ko e natuwa pa ako.Ang sarap ng epekto sa emosyon ko...taytel pa lang, ulam na!. at talaga namang puro pagmamahalan ang tema ng mga kanta noon,walang hiwalayan sa lyrics tulad ng mga kanta ngayon....kaya nung nagsimula ang "i love how you loved me" at sinundan ng "are you lonesome tonight" at "only you"..nahimasmasan na ako at napangiti dala ng lyrics ng mga lumang kanta sa player ko....FYI...may collection lang ako ng mga lumang kanta pero di ko kapanahunan yan...*wink*

Happiness is a direction, not a place- isa lang ang ibig sabihin ng ceasefire na to sa" ka-jologan"  ko..ibig sabihin may pupuntahan na ulit ako para sumaya  dahil sa reply ng mahal ko.Di ko alam kung saan,basta ang alam ko masaya na ako..Kaya maghanda na kayo mga katoto..nasa kondisyon na ulit ako...buburautin ko na ulit ang mga Blog nyo..hahaha...kita kita ulit tayo...magtatrabaho muna ako sandali...*to the left to the left*

43 comments:

kosa said...

ako ba ang una?

lols...

mag-uusap kayu pag-uwi mo prof?
taena.. bakit nman, wala ba syang telepono? kailangan lagyan ng konting HIRIT yan... usap usap na asap..hehehe

astig nman mga pinakinggan mo. parang yung mga tipo ng kanta na pinapakinggan ng kapatid ko..lols

peace!!!!
sige sige.. tumbling lang ng tumbling..lols
kitakits

poging (ilo)CANO said...

mahirap talagang banggitin ang salitang goodbye sa babae na iyong minamahal...uuuu

oopsss...teka...cgro pagkatapos niyo magusap malamang mahabahabang tublingan yan...tumblingan na....toinkz....

nakikiepal lang sa page mo...hehehe

RJ said...

Ceasefire nga! May Peace Talks pa palang magaganap pag-uwi mo. Sana matapos na itong giyerang ito.

JoShMaRie said...

sabi ko na nga ba yan ang dahilan kung bakit nawala ka ng ilang linggo at ilang araw. kunwari ka pa na hindi maayos ang internet mo. joke. hahahaha. :)

thanks god! masaya na si prof! apir!

JoShMaRie said...

syet! pati ba naman ang word verification ay dapat nakikiayon sa post na ito? word verification sa comment ko kanina: LOVE. hahahaha. ayos!

JoShMaRie said...

me nakalimutan ako. NAKAKAINIS pala itong post mo. hahahaha. ang suweeeeeetttt! :))

Amorgatory said...

tae ang haba haba nang comment kow tapos nawla lang ahuhuh, shtness to the hguest lebel..

@Josha, mare mare!!hahah si kosa ung nawlan internet lolness, akhkahka..

@Pjay idol, wow buti naman at okies na kayow ni geef, sana tuloy tuloy na yan, anywas pray pray lang parekoy na sana maging ok na ang lahat, wla na ba akong ccoment kundi ok?hahah sensya ksi pow, ung utaks kow talangka im so fagudski idol eh, anyways ganyan tlga ang labness, mgrriskness ka, bsta gudlouckness at Godbless sa nyow bothness

kosa said...

hahaha..lols

amor ako nga!! ako nga!!
ako yung nawalan ng internet..lols pero oks na!
si prof pajay, nawala ng panandalian kase nag-emo-emo!!

PaJAY said...

-KOSA: ILang taon na ba kapatid mo?..lolz...

usap usap asap....sana..kaso bitin sa ym e...dapat may touch...lolz...

-POGING CANO: di ako marunong magtumbling ng maayos actually...lolz...

salamat sa dalaw CANO...

-DOKAGA: hahaha..giyera eno?...sana nga matapos na at alam kong nabibwisit na ang ibang nagbabasa dito..lolz...

salamat dok..

PaJAY said...

-JOSHA GANDA: ang ganda naman ng word verification..di kaya sign para sayo yun?.LOVE?...gawan mo ng post abwt love si dong mo...hahahaha..

salamat Josh..laking tulong nyo sa mga oras na emotero at keso ako..lolz..

-AMOR: aydol!...tulad ng sabi ko...salamat at malaking tulong nyo habang tuliro ako..naks...tae ka aydol!mag enjoy ka sa fieldtrip nyo....lolz...

salamat salamat salamat..

PaJAY said...

Si Kosa pala humirit pa...lolz..

parekoy! ang galing mo ng gumamit ng YM..
ang galing galing mong mag invisible..nyahahahahaha...

tae!..lolz..

salamat Tol...

Chyng said...

Ang kulit!
Next topic yung mga regular na hirits mo na ha! (--,)

abe mulong caracas said...

prof ano man ang status ninyo...no talk man as of the moment...may rhianna man o chris brown sa sounds trip mo...

ang maganda meron kang pinanghahawakang "atlis"

MarcoPaolo said...

nahimasmasan na ako at napangiti dala ng lyrics ng mga lumang kanta sa player ko....FYI...may collection lang ako ng mga lumang kanta pero di ko kapanahunan yan...*wink*

--> defensive ah... lolz... oyy buti naman pala at medyo maayos na kayo ng konti ng iyong Mahal... hehehe... teka bakit pag uwi mo pa kayo mag uusap??? ang tagal pa ata noon ah...

sige yon lang muna.... to the left to the left na muna ako... hahaha

~yAnaH~ said...

mabuti naman prof at nagbunga ng maganda yung nigawa mo..

and may i just add dun sa last na sinabi mo...


Happiness is a choice....

JoShMaRie said...

naalala ko lang ang post mo. now playing: to the left, to the left ni beyonce! :P

JoShMaRie said...

yaan mo kuya gagawan ko talag ng post si dong. ilalantad ko na kung sino siya. baka mawindang ka. hahaha. apir. :P

Marlon said...

wahahaha tama ka na sa lalong pag-sound3p minsan talaga lalong nakaka-depress, imbis makatulong lalong nakakalungkot. hehehe ganda ng post. apir!

Marlon of

http://perspektib.blogspot.com and http://marlonofmanila.blogspot.com

Cutter Pilar said...

kiss agad paguwi! :) ganon lang talaga ang buhay... good thing your relationship is saved... sarap ng feeling ano? kakasave lang din ng amin hehehehe! :D

PaJAY said...

-CHYNG:bbwelo lang chyng..babalik rin.lolz..salamat..


-MULONG: malabo pa rin ang "ATlis" pero pwede na rin "atlis" dba?..

lolz...

tagay tagay parekoy!..

-MARCO: lolz..dfensive ba?..

koleksyon lang talaga yan..koleksyon ng mga paborito kong kanta..nyahahahahaha..

PaJAY said...

-YANAH: hahaha...yun ba yun?..

ok salamat...

-JOSHA: sabi mo yan ha...aabangan ko yan...hahaha..mambuburaot ako sa post mo..lolz...

Gandang araw sayo..

PaJAY said...

-MARLON: salamat parekoy...

astig bahay mo a....dadalaw ako ulit sa kuta mo...

-PILAR: hahaha..buti ka pa nasasarapan na...ako medyo matagal pa..lolz..

pero ayos na rin..medyo masarap na rin ngayon...

salamat pilar..

JoShMaRie said...

waaah. parang ayoko na. hahaha. mortal sin ata yun para kay dongskee. haha. baka mawindang ang mga tao. baka mawindang din akow. :P

saul krisna said...

parekoy.... bakit mo naitanong kung natutulog pa ba ako? hahahaha syempre naman.... here is my sched sa pang araw araw

12mn to 9am- work(graveyard shift)

9am to 10am- time spent sa pag uwi ko at apag papalit ng damit

10am to 10:30am sunduin ko na gf ko at ihahatid ko sa skul

11:30 to 3pm matutulog ako...

3:30 to 4pm sunduin ko xa sa skul at ihahatid ko sa bahay namin... este bahay pala niya....

6pm kakain...

7pm to 10pm surfing

10pm to 11pm prep para sa pag pasok sa work


oh di ba natutulog pa ako

misty said...

Peace Sir Pajay!

Joops said...

that's a very important matter to achieve peace!

psh said...

hala lagot kilala mo na pla lider nmen!!!
cge,ngaun dn p2rating q at ng mgkaalamanan na!!!hehe..

gudluck nd sna nman la gudbye2x..

=]

paperdoll said...

taena. . vam vam pira ah. . haha. . sayang at mukhang hindi co nasubaybayan ang LQ nyo. . pero gaya mo. . handa na ulit acong guluhin ang buhay mo. . hahaha. .

masaya aco batibot na rin kayo. . :P

PaJAY said...

-JOSHA: ano ka!...malaking kaganapan sa blogosperyo yun...mag cecelebrate lahat...hahaha..

-SAUL: hahaha..talagang isiniwalat mo pa sked mo parekoy a..lolz..

kala ko kasi di ka na natutulog sa sobrang pagka inluv mo...

-MISTY: salamat sa dalaw...pajay lang po..sa klasrum lang ako sir..hehehehe

PaJAY said...

-JOOPS: precisely dude..

thanks

-PSH: di pa maxado pero may hint na ako..hahahaha

ingat kayo jan...

-MANIKA: maligayang pagbabalik Manika!..

hahaha..guguluhin din kita..guluhan n lng tayo!...lolz..

welkam bak ulit!apir!...hehehe

flamindevil said...

speaking of kanta..nagulat ako sa kanta sa homepage ng blog mo.biglang umariba..haha..btw,salamat sa pagdaan sa blog ko. ismayl :p

JoShMaRie said...

waaaah... anong alam mo kuya :P

hahaha. malaking kaganapan ba? nyarks!

Amorgatory said...

@kosa parekoy bkt ka lageng nka invi mode ha?hahahah...lolness ka ha

cyndirellaz said...

kakabad trip nga yung mga naririnig mong kanta pero hate to admit pero yan ang nangyayari sa buhay ng iba eh.. wala tayung magagawa! rock en roll! nga pala di ako taga singapore! taga hk ako! eheheh!! ^^

Jandale said...

whoops! hindi ko naabutan ang war. na late ako. ceasefire na kasi. good for you!

cyndirellaz said...

hay naku bat ba ganun, 2x na kita nilalagay sa aking blog roll, wag mo sabihing nagpapakit ka ng url! eheheh! salamat din sa pagbisita! na add na kita!

Elizabeth said...

ang ganda ng tula mo! sobrang mtutuwa any girl na makabasa!
kung matagal ka pa uuwi, e di matagal pa kayo makakapag-usap? Ganun?! Tma si Kosa, wala bang phone?!?! Nagtitipid ka ba? Hahaha!
Anyway, sobrang naaliw ako sa posts mo, very straight from the heart, wla ka ng poise dhil dito! Hahaha!
O siya, balitaan mo kmi kung nakapagusap na kayo. Sana din, ikaw na lang ang tawagan nung girl kung di mo siya matawagan, peace!

Dhianz said...

...naaliw akoh sa post moh kuya EJ... kahit mejo tiredness nah akoh ditoh sa skul eh nawala pagodz koh... haha... natawa akoh kanina don sa part nah kumakanta... "vampira..." somethin' like dat... langyaness... nde akoh puwedeng humalakhak ditoh... nasa skul kaya akoh... at magmumukha akong tanga na tumatawa sa harap nang computer.. and i'm suppose to be doin' my school stuff.. but i guess not... eniweiz.. WELCOME BACK KUYA EJ!!!!... na-miss kah namen.. na miss namen ang mga makukuletz mong hirit... post pa lang... ang saya nah... pero true nga ang difference nang mga song noon at ngaun... langyaness ngaun ang mga luv songs eh mapapasayaw kah.. luv songs nga bah 'un?.. lolz... eniweiz luv d' song of d' oldies den... mas sweet... mas maganda ang lyrics... mas nakaka-touched... so yeah... hey i'm glad kinausap kah ni ni ate irish... Hi Ate IRISH.. sensya naki-ate nah akoh sau... since he's my kuya eh ur my ate.. naks naman.. feeling close akoh... lolz... i'm really glad na kahit papaano eh nag-usap nah kayo... at sana nga awa ni God eh mas maayos nyo pah lalo pag nagkita nah kayo... saya uuwi nah si kuya EJ... behave kah kc kuya EJ!... *sit* *lie down* *roll over* *behave*... haha... aso.. lolz... sige... 'un lang muna hirit koh for now... take care kuya sige tumbling tumbling kah muna dyan... lolz... have a nice day.... again... behave!.. lolz... Godbless! -di

Chazzel_Sherwin said...

hahaha.

nakakaaliw ka magpost, pajay. :D

galing galing naman.

alam mo, hindi naman siguro kajologsan ang gumawa ng tula. ibig sabihin niyan, talagang artistic ka lang, di'ba?

:D

sa totoo lang, namamangha ako sa mga lalaking mahilig gumawa ng tula. tulad ko na parang emo na ewan na gumagawa 'din ng tula.

magkakasundo talaga tayo dun.

keep on writing, dude.

Dylan Dimaubusan said...

Sa susunod na mag-eemote ka, wak na makikinig ng kung anu-anung kanta.. Makalaglag puso mga kanta ngayon noh..

May peace talk pala pag-uwi mo..
Excited kami sa love story mo..
Love is sweeter the second time around daw.. Sana mangyari yun sa'yo..

Dapat ang kanta mo ' Straight from the heart" ang tindi ng hirit mo dito eh.. walang anu-ano, diretso. haha!

cheers Jay!

PaJAY said...

-FLAMINDEVIL: Snoopdogg ba?..may batibot din kasi jan e..kaya di ko sure ang tinutukoy mo...hehehe..

salamat sa muling pagdalaw FLAMIN...

-CINDY: SALAMAT SA ADD..tenchu...

-AMOR:Magaling nga yan si pareng kosa magtago e...sabi ko sayo e...lolz..

PaJAY said...

-JANDALE: salamat parekoy...anjan ka na pala...kita kits...

-ELIZABETH:hirap ang komunikasyon ngayon...bitin sa fon..di nagkakaintindihan sa ym..hehe...pero pag gusto pwede naman dba?kaya hahanapan ng paraan ni pajay yan..hehehehe

salamat maam Beth...

-DHIANE: hahahaha....kulang na lang play dead at magmumukhang aso na ako...lolz..masyado namang emosyonal ang speech mo Dee..masyado kung naramdaman ang concern mo...salamat Dee..

-CHAZZEL:salamat naman at gusto mo rin palang gumawa ng tula...di na ako nag iisa...dalawa na tayong Jologs...hahaha..jok lng dude...

teka...si Chazzel ba to o si Sherwin?..nakikidude kasi e..lolz...

salamat sa pagbisita Chazzel...

-DYLAN:sinabi mo pa!..lolz.mga kanta ngayon dapat sinasayaw na lng..wag ng pansinin ang lyrics..hahahaha...

Sana nga sana,dinadasal ko rin yang 2nd 2nd tym na yan...salamat Dylan...

Cheers din!...(nakailang cheers na ba tayo? yan ang cheers na di nakakalasing)..hehehehe

dylan dimaubusan said...

Ha? Ah eh, di ko na nga rin mabilang, lolz..buti nga alang hang-over na kasama yeh..

Dapat kasi rock 'n roll na lang, o kaya instrumental, alang lyrics di ba. Mahilig kasi ko sa classical at rock n roll, ang ganda ng combination noh..lolz

chee.. uhm, smile naman.
ISMAYL! :D

Search Here

Popular Posts