Sunday, February 15, 2009

ABU SAYYAF

May nakausap akong Arabo Kanina..takting yan!..tawa ako ng tawa…hahahaha…nagtanong kasi si Arabo…SYA: can I ask you about my CHICKEN?.AKO: Kallam sayyed,Eish ifga? (inarabo ko na para din man ako magmukhang tanga…basta sinagot ko sya..SABIHIN MO,ANO YUN?)..naisip ko baka napagkamalan akong beterinaryo ng amoy jovan musk na arabo..lolz..SYA ULIT: I want to make a new Design for my Big "CHICKEN" area in my house…AKO: HUHH!?...keif?(paano!?)…inulit ang sinabi nya……nabaliw at lalong nasira ang ulo ko…"CHICKEN" area ipapadesign pa sa Arkitekto?...aba! sosyal!...lolz……maraming pagpapaliwanag at pagtatanong ang naganap hanggang sa kami ay nagkaintindihan…ahhhhhhh…KITCHEN pala!...leche ka!...lolz…Kitchen ginawang Chicken?...(sabay tawa at paliwanag ng Arabo...I confused!) hahaha..… e “I confused” ko yang mukha mo Makita mo!...lolz…dalhin mo dito ang Plano ng CHICKEN mo at nang madesign ko!...lolz…
                                                                                  *****
NAkikiramay ako sa mga tinamaan ng Lindol Dyan sa Bayan kong PIlipinas kahapon (feb.14,2009)....buti na lang at di masyadong malakas ang lindol at konting hymen lang ang napinsala....sa bandang Malate raw ang pinakamalakas...maramee na namang sirang kama ang SOGO nyan....lolz...
                                                                                  *****
Nadesisyunan na pala ng Korte ang Annulment na inihain ng magasawang KRISTINE AT DIETHER OCAMPO…sigurado alam nyo na to…ANNULLED na ang kasal nila..isang halimbawang malapit nang maging LEGAL ang DIVORCE sa pinas sa pamamagitan ng nagbabalatkayong ANNULMENT na yan….sa ating batas kasi ang annulment ay isang mahirap na proseso upang ang magasawa ay maghiwalay..sa mga elemento pa lang nito,maari lang kayong payagan neto sa kadahilanang 1)under age noong kinasal 2)sa pilitang pagpapakasal 3) Psychological incapacity o Unsound mind 4) ang pagpapakasal ay idinaan sa paglilinlang 5) ang consent sa pagpakasal ay ginawa by force and intimidation 6) physically incapable ang mag asawa sa araw ng kasalewan ko ang anong ginamit na dahilan ng dalawang yan…malamang ang walang kamatayang “psychological incapacity” na naman…bahala na kayo sa Buhay nyo!ang ramee na namang gagaya sa inyo! sigurado!.kung di rin ba kayo isat kalahating G**O at nag pasakal sakal pa kayo!...kunsabagay ,bat ba ako nangengealam?..lolz...trip trip lang...
                                                                             ***** 
Takting mga Abu Sayyaf Yan!..umaaligid na nman dun sa Lugar na pinanggalingan ni PAJAY at kung saan nandun sa kasalukuyan ang mahal ko…nasanay na rin ako sa Istorbong dulot ng Mga abu sayyaf na yan dahil laking ZAmboanga ako at lahat ng islang pumapaligid sa bayan namin ay kuta ng mga balbas saradong ABU na yan!...minsan nga nakaksalubong ko lang mga miyembro nyan habang Bumibili ng pan de sal sa umaga sa tindahan ni aleng conching…sanay na ako sa BOMBAHAN,PUTUKAN,TIRAHAN at PATAYAN dahil sa bayan ng mahal ko sa Basilan parating may ganyan..at pag inaatake na ang kuta ng mga Rebeldeng yan ng mga KANO sa Balikatang sundalo sa basilan , doon naman sila tatakbo sa Bayan ko (Sentro) upang mag hasik ng lagim..paulit ulit lang ang ganung senaryo.Lalo na pag ubos na ang mga pagkain at gamit nila sa bundok..bababa ang mga hinayupak na yan sigurado!...at ngayon nga..dahil instik na hilaw ang mahal ko, ayun-kasali na naman ang lahi nila na gustong pagkaperahan ng mga balbas sarado!…sabi nya baka raw at malamang,pagminalas, ABu Sayyaf na raw ang papalit sa pwesto ko!...buset!...mag iipon ako ng Saudi Rials dito pang Ransom mo!...taena!...pero bago ang lahat…magtago ka kaya? para di ka makidnap!...pasyal ka kasi ng pasyal mahal…nililibang mo kasi ng sobra ang jutakz mo para di mo ako ma miss masyado…tama ano?....aminiiiiiiiiiiiin!...lolz….mag ingat ka Hoi mahal!... 

                                                                                    ******
CONGRATULATIONS LORD CM…..

Bago ko pa na post ang BLOGGERS” GET-TOGETHER POST ko…naisipan kong bigyan ng munting premyo ang maging ika 49 na mag kukomento.. bakit 49?..kasi 49 bloggers lahat ang ginuhit ko (labas ako)….si LORD CM ang blogerong yun at bilang pasasalamat sa kanya kasabay ng pagsasalamat ko sa lahat ng nagkumento, ginawan ko sya ng Solo drowing na ewan kung kamukha nya..hahahah…sa mga hindi ika 49..wag mag alala,patapos na ang cocktail Party na ginagawa ko..magkitakita na lang tayo…hahahaha..parang totoo eno?..lolz…(san ko isesend ang drowing pareng Lord cm?)...(edit)-DITO MO NA KUNIN PAREKOY..RAMEE ATANG NAGREREQUEST MAKITA ANG KGWAPUHAN MO SA DROWING...hehehe....pagkakalat ko na lang email mo!..lolz... 


                                                                       ******
niTag ako ni Yanah na ALam kong galing din ito kai LOrdCM…sumigaw daw ng kahit ano basta sigaw ….hahahahaha…di ko alam anong isisigaw ko…good boy kasi ako..di ako sanay sumigaw…(ibig sabihin ba neto bad ang mga sumigaw?..hahaha..abay ewan ko! wala akong sinasabing ganyan!..hahahaha.)..ano pa nga ba’t dapat daw sumigaw o sya….sigaw PAJAY!…

GRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRR!!!!!
PAUWIIN NYO NA AKO SA PINAS BOSS!!!!!!!!!!!!!!!!!
                                                                 ******
As long as there are tests, there will be prayer in schools.  (naalala ko lang ang mga pisara ko sa pinas na lahat may nakasulat na ganito..namimiss ko na ang pisara ko sa Pinas...heheheeh)...
o sya mahaba na naman to....babye na...at akoy mag sisipilyo muna...lolz...


46 comments:

mavs said...

aba
fresh na fresh
no comments yet
based ba ako sir?

mavs said...

aiyun...
ako nga ang una...
aba binasa ko kaya hanggang sa huling letra..
xempre galing sa inyo sir eh..naks! pengeng barya...lols
natawa naman ako sa Chicken design na yan, kusina lang pala..hehe
ba't semegway sila Diet at Kristine dito sir? chOobiz din keU ha...hehe
sana, ipagdasal natin sa Diyos, na matigil na ang kaguluhan jan sa Mindanao, sana naman hipuin ni Lord ang puso ng mga bandido at ng di na mamerwisyo..
para safe na rin si mahal mo...
so panu, mukhang napahaba sir..
sa uulitin po...
ciao!

~yAnaH~ said...

ahihihihihi
naku at may cocktail party pala..aabangan ko toh! hehehe

narinig kaya ng boss mo ung sinigaw mo? malamang nung sumigaw ka eh nakaheadset sya ..

anung intensity ba yung tumama sa malate? malate ba pinakamalakas? akala ko sa bandang sta. mesa daw nyahahaha

baka ang gusto ng mabahong arabo eh punuin mo ng chicken designs ung kanyang kitchen area.. hehehe

dapat pala kinasal kami at nagpa annul katulad nila diet and kristine ang magiging grounds din eh psychological echos in big bad wolf's part hahaha

~yAnaH~ said...

ahihihihihi
naku at may cocktail party pala..aabangan ko toh! hehehe

narinig kaya ng boss mo ung sinigaw mo? malamang nung sumigaw ka eh nakaheadset sya ..

anung intensity ba yung tumama sa malate? malate ba pinakamalakas? akala ko sa bandang sta. mesa daw nyahahaha

baka ang gusto ng mabahong arabo eh punuin mo ng chicken designs ung kanyang kitchen area.. hehehe

dapat pala kinasal kami at nagpa annul katulad nila diet and kristine ang magiging grounds din eh psychological echos in big bad wolf's part hahaha

kalyo galera said...

nalito ako, biglang sumulpot si Diet at tin2 haha

RJ said...

Ayos ang naunang kwento, maaga pa ay natawa na ako. U

Updated ka pala sa showbiz.

Tsk, tsk, tsk, sanay ka na pala sa kaguluhan sa Basilan. Ako kahit taga-North Cotabato ako, hindi pa rin ako sanay sa gulong hatid ng iisa pang pangkat na nandu'n naman banda sa amin.

Mag-ingat nga talaga dapat ang mahal mo du'n...

madjik said...

pa share naman nung piktyur hehehe..

esh hada!! anta mafi malum chicken???

hahaha..

=supergulaman= said...

chicken = kitchen...takte...
ahehehe... :)

hidden said...

Kitchen = chicken
...hahaha..lagyan ba daw ng design ang CHICKEN? Hahaha....

Amorgatory said...

idol pjay kagagaling kow lang sa inuman eh, umaga na pala now kow lang narealize, hahaha,anways aba buti naman at nireport mow dito ang mga nagyyri sa ating bansa, kasi kahit akow di akow updated eh, kahit ung lindol na sinasabi mow at ang churvanes na tungkol sa magjowaness na ex na ngayon na si krtisne at diether!ay ang bonggang bongga talaga an reporting mow idol!!hahaha, eh anow na ung nangyari pala kay fafa sam at kay ane curtis?hahaha, pang showbitz ka na dn idol eh, prang ang panget ata nang comment kow gnayon parang ang corny, tulog muna akow kkdating lang eh, maya nkow ccomento sa mga amoy arabo na yan or sa pag uwi mow or sa abu bakar na yan at akoy antok na ,bye muna idol nobela na ata to eh hahaha..

p.s si richard pala amf nakalimutan ata akow sa vday,tsk tsk so gagawin kow 1 down na 3 to go,hahaha.lol nayt muna idol..

punky said...

wow ang laki ng chicken niyo! hahaha! pwede ring kitchen! hahaha!

JoShMaRie said...

hindi ito nangangahulugan na ngbalik na ako. chumevr lang dahil gusto ko.hehe.

makishowbiz ka kuya!

Vhonne said...

hahaha... para kang tabloid.. dami mong tsismis... pero mas pumatok sa akin ung Arabo na nagpapagawa ng CHICKEN area.. wahahaha...

Lord CM said...
This comment has been removed by the author.
poging (ilo)CANO said...

sho ada!....

nakikisimpantiya ako sa mga tinamaan ng lindol..buti pa kayo niyanig na may kasama, ako niyanig ko sarili ko..hahahaha...lolz...

Dylan Dimaubusan said...

CHIKEN!

KITCHEN!

Wahahahaha!

Pamibihirang chiken yun, kailangan pang i-design, wahahaha! ubo!

Nag-drawing ka ulit???
Na-bore ka ulit?

Mr. Thoughtskoto said...

natawa ako, sabi ko nga ba, kitchen ang ibig niyang sabihin. haha!

prof ang galing mo talagang magpatawa. maliban sa marami ako nalaman na news sa newscasting ala spoof mo, nalilibang pa ako. Im sure kagaya rin ng ibang visitors mo.

next time, what magic number naman po at ng maidrawing na rin ang mukha ko, haha!

belated hapi puso diay!

Nebz said...

Happy valentine! Ke fahlek?

Akala ko dun sa unang kwento, me magpapagawa ng malaking chicken farm. Kitchen naman pala! Buti hindi k inalok kung gusto mo ng fried kitchen.

Lumindol kasi maraming ano...valentine kc...lam mo un...

Natawa ako dun sa 'as long as there are tests...'. oo nga naman.

bomzz said...

Takte!! talaga mga ABU-bot na yan jan!.. pang gulo talaga!! hayzzz

wawang Mindanao ko.. hanggang ngayon laging magulo...


oy! chabacano ka proff? buenas diyas! senyor....lol's

kosaPogi said...

Prof Pajay,
asan ang Solo ni LordCm?
hehehe

jhosel said...

hahaha. natawa ako ng matindi dun sa CHICKEN a. hahaha. bat pa kasi xia nageenglish e marunong ka naman pala ma-arabo e. ahehe.

tsk. buti kapa updated sa showbiz. ahaha.

hay. patingin naman kami ni ng solo drawing ni lordCM. ahehe.

hays. sige, kitakits sa cocktail party.

MarcoPaolo said...

sumigaw din pala ikaw dre... hahaha

cyndirellaz said...

buti ka pa nakasigaw na, di ko pa din kasi nagagawa yang post na yan. ang kulit ng chicken nung arabo ha! este kitchen pala! praning! i confused pa daw! wahahah!

Desert Aquaforce said...

Hi Prof, Hahaha... "Chicken":"Kitchen"... That reminds of Mighty Dacz' Execute Me Blog where the anecdote was "Execute Me":"Excuse Me" where I also added in his comment about "University":"Thirsty"... Hahaha...Lawgawa lagi oi.

Alam mo ba kung ilan ba talagang hymen ang bumuka nung lindol?

At maypagka Boy Abunda rin yung report mo parte kay Kristine at Dieter ha. Malalim at matalino...hehehe

Heto pa tong isang pampagulo sa lupang pinangako (Mindanawon sab ko bai)...nagpapapanggap na mga rebel with a cause pero kidnapper at mga killer pala...

O ayan Prof...mahabahaba ang sagot ko sa test. Taas grado ko nyan...dapat may regalo rin akong drowing katulad ni Lord CM...hindi ako nagbibiro.

Cheers!

bomzz said...

si LordCM nga yan....


Aantayin ko yung kaktil parti..

na yan Proff hehehe.....

Lord CM said...

nyahahaha!!! lolzzz ayos brod!!!ok yang drowing..takte!!!kunin ko na yan...paskel ko sa pahina ko...taena mo brod SALAMAT lollzz

PaJAY said...

@MAVS:

hahah..pasensya ka na at sobrang haba na naman ng binasa mo..salamat na rin sa walang sawang pagbabasa ng post ko......saludo para sayo!...SALAMAT sa kumento..

@YANAH:
hahaha..isa ka pa!...annullment din pala nasa isip mo!...lolz...
sa cocktail party Neybor mas naaliw ako...hahahaha..salamat Neybor..

@KALYO GALERA:

hahaha..walang ibang balitang pinoy dito na bago e...kaya si diet at tin2 na lang..lolz...salamat sa bisita at kumento..x-link tayo...

@DOKAGA:
ang hirap ng problema natin sa Mindanao DOk...yung area nyo medyo magulo din ata minsan kaya pagdasal na lang natin pareho DOk...Salamat..

@MADJIK:

anjan na Parekoy ang pityur...patay ako kai LORDCM neto cgurado...lolz...Majinon Hada saudi Parekoy!...lolz...

PaJAY said...

@GULAMAN:

lolz..baliw yang taong yan dre,BALIW!...sumakit tyan ko...lolz...

parekoy...may tanong ako ulit...punta na lang ako sa bahay mo...lolz...

@HIDDEN:
baliw e...pa english english pa kasi...lolz..

salamat sa muling pagdalaw..

@AYDOLAMOR:

hahaha...mukha ngang may hangover ka pa aydol...bat ka nga ba naglasing?dahil ba di nag paramdam si Richard sayo?...lolz...balik ka Aydol..balik...hahahahaa

@PUNKY:
sira Ulo ang arabo!..nyahahahaha..

salamat Dude sa kumento..

@JOSHA:

atleast Josh kahit papano ginagamit mo na ang I.D mo...hahahaha...signos yan...lolz..

salamat Josh...Ingatz..

@VHONNE:

hahaha.wag mong ipagkalat dude na parang tabloid...lolz...nagmukha nga akong chismoso eh!..haha.pinakealaman pa kasi...hahaha..
salamat Dude...

PaJAY said...

@LORDCM:

hahaha..pinoste ko na parekoy!...ipagkalat ko na lang yang email add mo..hahahaha...

pasensya na parekoy kung panget ang drowing ko...salamat din sayo...

@POGINGCANO:
hahaha..maawa ka naman sa iba pang gagamit ng CR nyo dyan dre...baka madulas dahil jan ka pala nagpayanig...lolz..

ayos dre!...

@DYLAN:
ei!..Dylan..na miss kita agad a..lolz...may sinisimulan nga ako...kaso paramee ng paramee ang nasa blogroll ko kaya parang walang katapusang drowing to...hahaha..ayos lang,naenjoy ko naman,mas lalo....salamat Dylan...

@MR>THOUGHTSKOTO:

hahaha...sige parekoy..magkonchaba na tayo para ikaw ang susunod na guguhitin ko...patay tayo nyan...lolz...

salamat dre sa mga sinabi mo..Natats ako...

tagay ng Saddiqi para sayo!...lolz..

@NEBZ:
kwais alhamdulillah saddiq....hahahaha..

salamat sa dalaw parekoy..

Lord CM said...

Ayos na ayos un parekoy...da best ka talaga...hintay n lang namin ung susunod na drowing lolzzz

nasa pahina ko na pre...salamat uli

PaJAY said...

@BOOMZ:

san ka ba sa mindanao parekoy?...chavacano nga ako dude...sabe man tu kombersa?...lolz..

astig a...

Muchas Gracias mi amigo!...

@KOSADUDE:

hahaha...ayan na sa pahina ang solo nya...minura nga ako e ng makita...hahahaha...

@JHOSEL:

abangan mo na lang ang cocktail Jhos...walang isnaban ha?...lolz...

salamat...

@MARCO:

si LORDCM kasi parekoy sinimulan na naman...lolz...pati ikaw alam ko sumigaw...hahahaha..

salamat sa bisita Pareko..

@CYNDIRELLA:

oi! DJ cyndi..wazzup?...heheheeh.sumigaw ka na rin kasi...lolz...hangkulit nga ng arabo e...tawa rin ako tawa..lolz..

@DESRT:

salamat sa share parekoy..pupuntahan ko yang website na yan...

walang problema sa drowing...sabi mo e...kaya gagawin...lolz...

salamat parekoy!..

@BOOMZ:
abangan mo dude at baka matatagalan pa...lolz..

salamat dude..

@LORDCM:

hahahaha...kala ko babatukan mo na ako dre dahil sinira ko kagwapuhan mo...hahahaha...ayos dre!..salamat sayo..

Amorgatory said...

@PJAY hahah idol bumalik akow taeness tlga as n prang nawendang ang pusow kow nun ngparamdam s richardh shet!ksi may kasama nang kanta hahaha, ay nkow prang ung ngiti kow abot pwet hahahah..lolness as n dito ko pa tlga knwento ung tungkol k rchardh no?hahahah may dahilan nman pala eh kung bakt lolness, bsta bsta un na un idol, astig pala ung pagmumukha ni lord cm dtio ang galing talaga nang mga kamay mow idol swabengs swabengs lang ang pagddrawingerts mow, lagyan kow kya red lipstick s lord hahaha,ay shet!! pa copy pala kukulayan kow lang hahaha, lolness tngan kow ano mangyyri s drawing mow,as in ppkialaman kow pa no???hahah pkilalmera akow hahaha..tmbling akow 10 beses idol lolness

paperdoll said...

isa lang ang ibig sabihin bakit na aprobahan ang annulment nila diet at hermosa. . marami silang pera. . lol

kitchen-chicken ah. . hahaha. . natawa naman aco dun. .

aba pajay lumaki ka pala sa piling ng mga abu sayaf ah. . isama mo na kasi lalabs mo jan sa saudi. . wala na bang terorista jan? hehe. .

oi bakit wala acong ganyan kay LORDCM?!!!! galit aco! leche! hmmmm!

pang 70 plus naman acong nag comment dun. . kainis>:(

:P ayan dinalaw na kita ah? kahit aco nasa piitan aco pa ang dumalaw sayo. . lol

PaJAY said...

@AYDOLAMOR:

tae ka aydol!..saka na natin pag usapan yang kahibangan mo kai Richard..lolz..wag dito at baka may masabi ako...lolz...sa ym aydol,sa YM..takte ka!...lolz..

@PAPEL:

wag kang mag alala papel..mas magaling kang magdrowing saken kaya, ako ang idrowing mo!...lolz...

Nyemas,di kita matanggihan...sige na nga...pagtinamad ako gagawin ko..lolz..

paglabas mo jan sa piitan.....ako na naman.substitution lang!...lolz..

ano na naman yang drama mo papel?..bat parang bula ka na nman?

TAkting yan..

gillboard said...

dito sa post na ito ba, pag 35th comment, eh may libre ding caricature?! hehehe

p0kw4ng said...

kainis naman bakit binago ang pinagawa sayo!! hmpp! nagiisip pa naman na ako ng design ng chicken area nya..sarap lagyan ng living area yun at kantutan area..tapos kainan area...ano kaya ang korte ng hagdan non??

ay yan din nga ang di ko maintindihan na kahit na ipinaliwanag na ni Utoy at Rev ang pagkakaiba eh para sa akin eh magkapareho pa din..annulment at divorse! pareho lang maghihiwalay sa legal na paraan para makapag pakasal ulit ng bongga sa iba!

hapi puso day ulit!

kosaPogi said...

ang Lufeeeeet...

taena parekong Prof..

asteeeg..

Lordcm na LordCm

Francesca said...

i was an annulment grantee, hehe.
Mahal ko ang pInas dahil dyan.

Ba, bigla akong naging single, 11 months process lang.

Kaya, i pa annul niyo na ang kasal kung may grounds, bakit sila lang ba dpat sumaya?
Hihihhi

caryn said...

hey, architect ka rin? ;-) sossy naman na chicken house yun. hehehe. just dropping by. have a great week!

Chyng said...

Naingget ako!!!!
Gusto ko din ng drawing! (--,)

Amorgatory said...

IDOL sowy got carried away lang akow fly away pa ang hair,lolness may pa ym ym pa eh, naka invi mode akow sa ym hahaha,bsta hay nkow churvaness eekness tlaga nakakainlababow s rchard hahah,lol,,excted ka sa chizmaks?hahahha..

~~m$. DoNNA~~ said...

wow naman!!!

sana ako din i-drawing mo...bwahehehehe!!!

hindi pa ako nagbabasa
napadaan lang at nagmamadali

magandang gabi :)

tsariba said...

pedeen gat

wahehe, akala ko totoong may lindol sa malate makikiramay din sana ko wahahhaha

jhosel said...

sige sige. aabangan ko yun. inform mo na lang kami ng details.. ahaha. lol. parang totoo talaga eno.. ahehe.. sige, kitakits! god bless!

Jez said...

KITCHEN
CHICKEN

atleast parehong may EN..ahihihii

siguro araw-araw kang nanonood ng showbiz intriga ni boy abunda and kris aquino kaya updated ka sa chismax?

sa next drawing mo, bibilangin namin kung ilan ang naki party at maghihintayan at mag-uunahan kung sino ang pang number___para may premyo din tulad ni LordCM. hahahah!

Angela said...

IDOL sowy got carried away lang akow fly away pa ang hair,lolness may pa ym ym pa eh, naka invi mode akow sa ym hahaha,bsta hay nkow churvaness eekness tlaga nakakainlababow s rchard hahah,lol,,excted ka sa chizmaks?hahahha..

Search Here

Popular Posts