Thursday, April 16, 2009

GINIYANG NA NAMAN....

MAy konek ba sa huling post?..hehehe...ang "pagbabalik ng adik" tapos ngayon "giniyang"...hahaha..parang kailangan na atang i -rehab...lolz....ginigiyang na eh...ala eh!...lolz...(sa mg a kaedad ko malamang naalala nyo ang kanta ng razorback)..naks....aminin mo na!...naabutan mo yun..matanda ka na oi!ay! matured pala para medyo sosyal......hahaha.....teka...ano nga ba sasabihin ko?....dami kasing satsat e...nakalimutan tuloy...chugas!...lolz......

ano ba ang Giniyang?....ewan ko rin!....ang alam ko parang atat na atat ata?,nasasabik,sobrang adik,parating iniisip ang kauhawan sa isang bagay eg. alak... so ibig sabihin parang nalulong sa bisyo or something to dat epek tutpek!......WAT- EBER!...lolz.....

Maiba nga ako ng konti...gusto ko lang patulan ang tagtagan ni LordCm at Jentot...Kung bat daw tayo/ako nagbablog......

Ah 1.....kasi maramee akong magiging friend dito..ikaw?..sinong bespren mo doon?.....hehehe....Ah 2.....masyadong seryoso ang mundo ng trabaho ko at puro iritasyon sa maliit kong utak ang araw araw na pressure kaya dito ako nagbabalatkayo kahit sandali bilang  tunay na ako!..ang baliw at sira ulong ako!..para naman lumaki ng kahit konti lang ang utak ko......Ah 3....kapag propesor (kuno), kailangan respectable ang dating mo...takte!..(respectable nyo mukha nyo!..lolz..)..ako naman bilang mabait na nilalang na utu-uto ,ginagawa ko naman..ano pa nga ba ang choice ko?.....eh kaso di naman ako sanay na parating kagalang galang ang arrive ko sa ibang tao...parang feeling ko,gugunaw ang mundo kung uubusin ko ang oras ko sa pagiging seryoso..hahaha...mabuti pang mamatay na naka smile kesa sa naka kunot ang noo...hehe.....ang hirap magpanggap na seryoso kahit di naman ako tunay na seryoso kaya dito ko nilalabas ang kakengkoyan na taglay ko na mula nung  supot pa ako!.......Ah 4....kesa naman mag drugs ako..mabuti pang mag blog na lang ako....Ah 5.....ito lang naman kasi ang isa sa pinakamasarap gawin sa buhay bukod sa pag jebs...tulog..kain....at toot toot....pipili ka pa ba ng iba?....mag blog na!..Ah 6....alang kwenta mga palabas sa pinoytv dito kaya buti pang ubusin ang freetime sa pagblog kesa naman pagtyagaan ang Zorrot na pinagbibidahan ng  alalay ko..lolz o ang mga isyu kay BB gandanghari ...hehehe...peace!.....At 7...ayun nga... kaya ko nasabing giniyang dahil talaga namang ginigiyang ako pag medyo matagal akong di makapagblog..parang kumakati ang mga bunbunan ko pag di ko nadadalaw ang mga bahay nyo at machek ang cbox ko....di ko alam kung anong gamot sa pagkaGiyang ko...on the second thought....bat ko naman kailangang gamutin?...eh nasasarapan naman ako......kaya patuloy ang pagkagiyang!....the more Giyang, the more blog na mababasa  sa bahay nyo...kaya tuloy lang sa blogging..tandaan lang palagi..Blog is addicting,so Blog responsibly....naks!..nagmarunong eno?...hahahaha...

to sum it up (naks!).....Pinagdarasal ko na habang buhay akong GIYANG sa BLOG....at tangkilikin ang lahat ng BLOGikulang Pilipino!...hehehe...imbento!...lolz....ang sagwa...hahaha...Bloggywood na nga lang...sosy pa...hehehe

Samantala:

Habang papindotpindot akot ginagawa ang akdang ito...may natanggap akong email galing sa buraot kong kaibigan....medyo luma na pero maramee akong napuna kaya pinoste ko dito...hehehe

How to Stay Young n Happy (DAW!..hehe…t*ti mo may kuko!...lolz..)
 
Always: -
1. Throw out non-essential numbers.This includes age, weight, and height. Let the doctors worry about them.. That is why you pay them.2. Keep only cheerful friends. The grouches pull you down. (Keep this in mind if you are one of those grouches!) 
3. Keep learning: Learn more about the computer, crafts, gardening, whatever. Never let the brain get idle. 'An idle mind is the devil's workshop.' And the devil's name is Alzheimer's! 4. Enjoy the simple things 5. Laugh often, long and loud. Laugh until you gasp for breath. And if you have a friend who makes you laugh, spend lots and lots of time with him (?) or her! 6. The tears happen: Endure, grieve, and move on. The only person who is with us our entire life, is ourself. LIVE while you are alive. 
7 Surround yourself with what you love: Whether it's family, pets, keepsakes, music, plants, hobbies, whatever. Your home is your refuge. 8. Cherish your health: If it is good, preserve it. If it is unstable, improve it. If it is beyond what you can improve, get help. 
9. Don't take guilt trips. Take a trip to the mall, even to a foreign country, but NOT to where the guilt is 
10. Tell the people you love that you love 
them, at every opportunity.

may kulang diba?....kailangan ko pa bang ipagsigawan kung ano angkulang?...late bloomer  siguro ang gumawa neto..hahaha....peace out!..lolz...

 



58 comments:

^_edSie_^ said...

hooo! nakauna rin ako dito. in fairness, di ako late... ahehe. ngayon lang ako nakabasa ng ganitong post mo na galing sa tag.. katuwa naman.

Desert Aquaforce said...

Kanina pa ako dito ano... kaso di available yung page. Nag-iwan nga ako ng comment don sa pagbabalik ng adik eh.

Ngaung giniyang ka, kunin mo na sa desyerto yung mga dapat mong simulan na mga tags at awards. hehehe...pasubo ka ano? Matingnan nga kong GINIYANG ka ngaun. Wala bang pa premyo na drowing kung sino makapag pa GIYANG sa u? ahahahaha.

Hwag mong sundin yung style ko... pa carpe carpe diem ako eh natambak naman lahat ng homework... hehehe.

buti na lang walang assignment mula sa klasrum ni prof...

have a nice weekend!

PaJAY said...

@edsie: naunahan mo ako a.hehehe..parang di mo pa ata ngagawa to.matag nga kita.hehehe..

@NJ: hehehe.sige bossing.kukunin ko agad yun para di na dumami ..salamat...

Bino said...

haba ng article pero worth reading ^^

Desert Aquaforce said...

K. Kunin mo ha... kitakits...meron ka pa kay edSie... Nakuha ko na ung saken.. hehehe... wala ka ng awardee...ubos na silang lahat...

JoShMaRie said...

parang alam ko kung ano yung kulang. haha!

Lord CM said...

Brod...ano ung toot..toot? , hanap ko sa diksunaryo saka sa kay pareng google waka eh!!! lolzzz

Salamat pre sa pagkuha ng tag..

MarcoPaolo said...

ahh yon pala ang ibig sabihin ng giniyang... hehehe!

blog blog blog lang... pantanggal stress daw to e. :)

may pa toot toot ka pang nalalaman parekoy ah... ano yon ha?!

gillboard said...

Natapos ko yung buong post.. at di ko pa rin alam ang ibig sabihin ng giniyang...

ang hilig mo mag-imbento ng salita gaya ng bloggywood at blogikulang pilipino..

hehehe

poging (ilo)CANO said...

hahaha....takte isa kang propesor na ADIK..hahah..lolz...infernes sarap mag toot..toot...tapos magblog para makapagpahinga kunti...hehehe

@lordCM,
wala sa diksyonaryo ang toot..toot...na kay ever ang kahulugan..lolz..

yAnaH said...

ok.. yun pala ung giniyang... hahahaha ngayon ko alng nalaman un hahahaha...
pero mas magandang gamitin ung term na ADIK!!!! masbagay ahihihi joke alng kuya! hahahaha
"mahirap magpanggap na seryoso" - ewan kung bakit natatawa ako talaga dyan hahahaha
tama kaya ung naiisip kong kulang dun sa How to stay young and happy na yan hahahahaha

Bomzz said...

Sabi ko don sa Kay Ever Si Proff Pajay ang mas makulit pa kesa sa estudyante niya hahaha...

giyang na giyang talaga..... kalapit lang sa Te-*ang na Te-*gang hahahah joke...

Bomzz

EǝʞsuǝJ said...

heheh..
sertipatipayd adik ka nga prof...

pero blog lang ng blog..
sabi nga nila kahit **matured** na kayo eh magmumuka kayong bata pag nag-blog..

yung tip no. 10 ba eh kelangan talgang gawin?natanong ko lang nmn..hehe

The Pope said...

Magandang afternoon Prof. 'PJ', pinilit ko pong alamin ang kahulugan ng giniyang, subalit hindi ko pa rin nahanapan ng kasagutan, kung ito ay mula sa salitang ugat na GIYA na ang kasinghulugan ay patnubay.

Saan ka nagigiyang? Huwag mong sabihin na adik ka rin Prof? Adik ka rin na tulad ko, isang Blog Addict.

Purihin ka.

vanvan said...

naku prof...walang halong denial..di ko naabutan iyang razorback ba kamo??

at bago talaga itong giniyang sa pandinig ko ha..

nagbablog ako dahil gusto kong magdaldal anytime any where by any means..

aheks..

^_edSie_^ said...

waahhh.. sa sobrang excited ko na mauna mag-comment dito, nakalimutan ko sabihin sayo na may award akong bigay sayo..ehehe. buti na lang nabanggit din ni NJ.
pa-check poh sa page ko ha, siguradong magugustuhan mo yun. :)

Vhonne said...

un pala ang giyang... ahaha... pero medyo naabutan ko naman ung razorback... pero ndi pa ako matanda... ahaha...

ako din... nauuhaw akong mag blog... pero sa kadahilanan ng pagiging abala... medyo nakakalimot mag tipa para may maisulat sa blog...

hirap magtagalog talaga... ahaha

RoMe said...

inabutan ko yung razorback katunayan tinutugtog pa namin yung giniyang... hahaha ibig ba sbihin matanda na din ako....

parekoy ano yung toot toot!

PaJAY said...

@BINO:

sa sobrang haba parekoy nasayang tuloy oras mo..hehehehe...buti na lang may worth reading..pampalubag loob...lolz..

salamat parekoy!...

@NJ:paskil ko na lang sa sidebar ko parekoy.....

salamat ulit....galing na ako sa bahay mo..ang ramee mong award...hehehe..congrats!...

@JOSH:

eh di mo rin naman sinabi....hehehehe...

ano kaya yun?...lolz...

@LORDCM:

lolz...kailangan ba saken talaga manggaling ang ibig sabihin ng tootot?...play safe lahart o...walang nagsasabi kung ano ang totot..eh lahat naman ginagawa yan...lolz....


salamat Brod!...

@MARCO:

hehehehe...si lordcm alam kung ano ang totoot..matagal nya ng di nagawa yan!....hahahaha..peace out pareng Lord...

@GILLBOARD:

hehehe..imbentor ako ng walang kwentang bagay...hahahahahaa....

Giyang-nasasabik.....hehehehe...

salamat parekoy!...

PaJAY said...

@CANO:


heheheh...la akong sinabing yun ang tootoot...lolz.....ano ba ang nasa isip mo?...lolz....

Hipokrito eno?...lolz...

@YANAH:

hehehehehe....pano ko malalaman kung tama eh di mo naman binaggit...lolz...

Aidk!...lolz...

salamat yanskie....

@BOOMZ:

lolz....panalo parekoy!...

pwede palang taytel neto e TINIGANG NA NAMAN...lolz.....

ayus!...

@JENTOT:


LOL....bata pa ako bata pa!...lolz....


bwt no 10;hehehehe...bat?..tinamaan ka ba?..sabihin na kasi...lolz...

@POPE:

hehehe....ADIK na ADIK na nga e...hehehe...lahat naman ata naadik na...lolz...

salmat parekoy..tuloy mo lang rin pagbablog mo....

@VANVAN:

hehehe...sige nga at madalaw ulit pahina mo kung anong pinagdadaldal mo ngayon...hehehehe.....

salamat Vanskie...

PaJAY said...

@EDSIE:

nahablot ko na ang award eds...salamat ulit ng maramee...

@VHONNE:

hehehehe...ok lang sayo Vhonne...magaling ka namang magsulat e...kaya kahit medyo matagal mga post mo worth waiting naman e....seryoso yan dre...

di na ako mag rereact kung matanda ka o hindi ...kasi di rin naman ako matanda e...lolz....

salamat Dude...

@ROME:

LOLZ...kaw nagsabi nyan dre...lolz...basta ang alam ko matured alang ako...hahahaha....

totot ba kamo?....hehehe....kaw na lang mag isip...lolz....

salamat parekoy!...

jhosel said...

haha. akala ko kung ano na ang giniyang.. san ba galing ang word na yan.. haha. tsk tsk. na-curious tuloy ako kung pano ka pag nagtuturo.. hmm.

Dee said...

Hi. Galing ako sa blog ni Ever. Nice blog. Magandang araw. :D

isladenebz said...

Prof Pajay, napadalaw lang po. Matagal na rin po akong hindi nakasilip. Busy po (bz-bzhan actually).

Giniyang din ako sa blogging. Kahit pa ano'ng gawin ko para i-deadma sya, wala talaga. Parang ung kanta ni Ka Bayani: babalik at babalik pa rin...

Gaya mo kasi e: addict din sa 'bloggywood'.

Kulang sa how to stay young...? Blogging!

cyndirellaz said...

naku di ka nagiisa sa pagkagiyang, giyang din ako sa pag blo blog! nakakabaliw masyado ang buhay ko at dahil naging parte na ang pag blo blog di na ito pwedeng mawala sa sistema ko.

PaJAY said...

@JHOSEL:

hehehehe...hayaan na lang nating ma curious ka kesa naman ipagkalat ko pa..hahahaha...

Giniyang ka rin ba Ners?...lolz..

salamat ners...

@DEE:

salamat sa Dalaw miss dee......

kitakits...

@NEBZ:

hahaha..tumpak parekoy....sa makabagong mundo dapat kasama na talaga ang blogging at dapat maging specific na blogging...hehehehehe..

salamat parekoy sa bisita kahit bisibisihan ka kamo...lolz..

@CYNDI:

Sistema natinmg lahat yan....hehehehe

SUgod Mga kapatid sa pag blog!...lolz..

salamat Cyndz..

Kosa said...

nagbabalik...
lols
huliman si Kosa, poging pogi pa rin!
hehehe.. astig nga yung mga dahilan mo sa pagbablog... parang nakarelate tuloy ako..hehehe.. aapir ako sayu parekoy...

at ang mga sekretong resepi ni buraot mong kaibigan na kaibigan ko rin(siguro) eh astig na astig..lalo na yung di mo sinabi... hahahaha

pasensya na idol, madumi lang talaga akong mag-isip..hehehe

kitakits

tonio said...
This comment has been removed by the author.
tonio said...

razorback? di ko na inabutan yun...
di ko nga kilala yung lead vocal nun na si kevin roy na kasabayan ng wolfgang at datus tribe na laging tumutugtog sa club dredd sa may EDSA lampas lang ng konte sa P. Tuazon...

yun lang... gandang araw...

PaJAY said...

@KOSA:

Lolz..

maganda siguro kung malate din ako minsan para maging pogi man lang tulad nyo...lolz..


kung madumi isip mo parekoy ehano pa kaya ang saken?...lolz..

salamat parekoy!...

@TONIO:

LOlz..

sa lagay na yan,di mo nga kilala Dre...hehehe..



rakistang blogista ka rinpala...

Tagay!...

salamat sa bisita dude..

Mr. Thoughtskoto said...

Prof, mukhang di ko alam ano ibig sabihin ng giniyang?

anyways, oi, sali ka naman sa pakontest namin, hehehe! I am counting on you prof!

JoShMaRie said...

Kuya Mabuti naman ang mga bagay-bagay. hiniram ko yung arabic na libro ni ron. hahaha. takte, lagi akong inaarabic eh. naasar ako. napilitan tuloy akong mag-aral ng salitang arabo! ampf!

ryliej said...

Hello sir PJ kumusta na po? tagal na ako di nakadalaw dine.. namiss ko jokes mo hehehe..

Joops said...

Just visiting here man..

=supergulaman= said...

giniyang???...inde ko din alam...razorback?? hindi ko din alam... baby pa ata ako nun...ahehehe...pis...70s yata yan eh....80s baby na ako... aheks... :)

PaJAY said...

@ KENJI:

sasali ako Parekoy...sana makaabot sa deadline..hehehe

@JOSH:

pag aralan mo ng mabuti....next tym arabic na gagamitin ko pakikipagusap sayo...lolz...

kusta mo ako kay dongskie...

@RYLIEJ:

namiss din kita..naks...hehehe

kitakits..

salamat...

@JOOPS:

tnx man...see u around...

@SUPERGULAMAN:

lolz...imposible!...lolz..

naabutan mo yan....hehehehe

carelesshush said...

woinks! neybor, what's with the t*t* na may kuko ba? hahah big deal? kung saan-saan ko na yan nababasa :p

agree ako ng ishlayt na walang wenta ang pinoytv lalo na kung walang signal lagi ang orbit hahaha..kakainis di ko alam kung yun transistor ko may problema o orbit mismo lagi na lang wala signal waaaaaaaa minsan may signal nga nakahang naman yun picture hahahaha..siguro malas sa orbit yun palabas ni Marian at Dingdong (since ala wenta..oops bakay may fans ni marian d2..tsuri)..sana matapos na yun telenovela na yun haha

ang haba ng reply ko diba? gusto ko lang magmaganda ng bonggang-bongga...next month na ko mag-blog natatamad pa ko e :p epal muna ko sa mga blog nyo hihi

HARI NG SABLAY said...

razorback? kevin roy?rakenrol...

ntawa ako dun sa puro interview kay bb gndanghari.hahaha ayos!

Crisiboy said...

ang haba ng story pero ang saya pagkatapos.hehehe

Crisiboy said...

kakatuwa nga ung kay bb gandanghari..hahahaha

desza said...

un pala ang giniyang!
may natutunan na naman ako sa inyo sir pajay.. hahaha!

ayos ung mga dahilan ng pagbloblog ah! adik!

alalay mo pala si zorrot.hahaha!

cge po ingatz!

PUSANG-gala said...

at san mo naman nakuha tong worn na to ha---never heard---pinapalawak mo na naman ang bukabularyong Tagalog PJ-----Filipino Teacher kaba dati? keke

Francesca said...

ako agaw eksena, hehe.

Kasi ako sagot, baket ako nag blog.

Ah 1:parang therapy, kesa sigawan ko asawa ko, anak ko at mga pusa, i blog ko na lang, hehe.

Ah2: tipid, di ko feel mag shopping kung me magandang topic na isulat sa blog ko.

Ah3: Ako bida lagi sa blog ko.

Ah4: Walang komokontra, basta sinabi ko sa blog ko. Little dictator kasi ako. Hahaha.

Yun lang po, bow!

code of this post: MIFOOKE
haha.

open to any suggestions ang code haha.

Chyng said...

aba aba, huli na pala ako dito. di ko napansin may update kna. fasensha!

i saw your name/link sa isang OFW blogger site.

gaya nya, ganun din reaction ko nung perstyam ko sa blog mo.

Amorgatory said...

buhahah!!akoy nabuhay na muli pagkatapos nang nagdaang unos,nyahahah!!oist idol!!magdrugs ka nlang!!hahahaha...at saka di yan totoo how to stay young and happy!!tatanda din tayo!!lol..wla lang gusto ko kontrahin ung post mo hahaha, wala akong magawa eh, eto na lumalabas na ksi ang pagkaabnuy kow !lol

♥ K.i.i.k.a.Y ♥ said...

hello nice blog :))
and nice post hehehe

daanz lang po...

yngatz ^

ryliej said...

Ano ang giniyang sir Pajay hehehe..

Dylan Dimaubusan said...

Late na naman ako!!!

Wala lang, ngayon ko lang feel mag comment eh, pero last week ko pa nabasa toh, haha!

Akchuli, ito ang dahilan kung bakit isang linggo akong hindi nag-blog, di ko nga natagalan eh.. Gusto kong i-restrain yung sarili ko sa pagbblog.. Sumasakit na nga likod ko lalo sa magdamag na pag-upo sa PC.. hahaha! hayz

Oh kumusta ka naman ba?
Lagi na lang kitang kinukumusta ah!!! Magkumustuhan na lang tayo sa blog!

lolz.

JoShMaRie said...

kuya kumusta na ang kutsara na nilalagya sa tabi ng higaan ni francis para di mapanis ang kulangot? ahahahaha. tama ba? si francis? nikwento sakin ni ron. hahah

Stacey said...

Yan ang reason bakit kita kini-keep na friend, Pajay... Because you're so happy to be with!

Charing! Take care!!!

PUSANG-gala said...

""The only person who is with us our entire life, is ourselves.

---gusto ko to---at tama---kaso nga pala panu kung ako yung grouch? yun ang takot ko kasi most of the time, I make myself bored and tired......

Dhianz said...

ok... 'un lang... makakoment lang... lolz... ingatz kuyah... Godbless! -di

JAJA NOBLE said...

ej..andami mo tlgang alm!no wonder sikat ka na!pareho tlga kau n ron!!hahahahahah!imishu ej!puro ka salita sa chocolates!ikolekta m nmn ako ult ng chocolates jan!maawa k nmn!

Dhianz said...

Giniyang na ang post moh... inaamag nah oh... tsk!... 'la eh.. iba na ang pinagkakaabalahan eh... tsk!... eniweiz paki koh bah namen... lolz... teka.. may Dee ren palah na dumadalaw sau d2... teka baka malito akoh minsan.. kala koh akoh 'ung dee na tinatawag nyo nde naman palah.. tsk... lolz... eniweiz... hmmm... 'la... sige... ingatz na lang kuyah... Godbless! -di

Dhianz said...

paki koh ba namen.. i meant.. paki bah namen.. or puwede namang paki koh bah or paki namen... ewan... lolz.. 'un nah 'un... laterz! adios! hasta luego... =)

Anonymous said...

Hello
cheap lexapro

Escitalopram starting dosage is usually 10 mg once a day and can be taken in the morning or in the evening.
[url=http://www.topcobilliards.com/]lexapro pharmacy[/url]

It is not advisable to take Lexapro if you are taking (MAOI) monoamine oxidase inhibitor like isocarboxazid, rasagiline, tranylcypromine,selegiline, or phenelzine.
http://www.topcobilliards.com/ - lexapro price

Any allergies to drugs must be known by your doctor as well as presence of kidney or liver disease, bipolar disorder, seizures, or any history of drug abuse and/or suicidal tendencies.

Anonymous said...

AV,無碼,a片免費看,自拍貼圖,伊莉,微風論壇,成人聊天室,成人電影,成人文學,成人貼圖區,成人網站,一葉情貼圖片區,色情漫畫,言情小說,情色論壇,臺灣情色網,色情影片,色情,成人影城,080視訊聊天室,a片,A漫,h漫,麗的色遊戲,同志色教館,AV女優,SEX,咆哮小老鼠,85cc免費影片,正妹牆,ut聊天室,豆豆聊天室,聊天室,情色小說,aio,成人,微風成人,做愛,成人貼圖,18成人,嘟嘟成人網,aio交友愛情館,情色文學,色情小說,色情網站,情色,A片下載,嘟嘟情人色網,成人影片,成人圖片,成人文章,成人小說,成人漫畫,視訊聊天室,a片,AV女優,聊天室,情色,性愛

中島美嘉mika said...

cool!i love it!情色遊戲,情色a片,情色網,性愛自拍,美女寫真,亂倫,戀愛ING,免費視訊聊天,視訊聊天,成人短片,美女交友,美女遊戲,18禁,三級片,自拍,後宮電影院,85cc,免費影片,線上遊戲,色情遊戲,日本a片,美女,成人圖片區,avdvd,色情遊戲,情色貼圖,女優,偷拍,情色視訊,愛情小說,85cc成人片,成人貼圖站,成人論壇,080聊天室,080苗栗人聊天室,免費a片,視訊美女,視訊做愛,免費視訊,伊莉討論區,sogo論壇,台灣論壇,plus論壇,維克斯論壇,情色論壇,性感影片,正妹,走光,色遊戲,情色自拍,kk俱樂部,好玩遊戲,免費遊戲,貼圖區,好玩遊戲區,中部人聊天室,情色視訊聊天室,聊天室ut,做愛

Search Here

Popular Posts