Thursday, March 10, 2011

AANHIN PA ANG BOLITAS......

Minsan lang ako'y may nabasa na may plano daw si.....sino nga sya ulit? .....nebamaynd,.... la akong pakealam sa kanya! hahaha.May plano raw na bumuo ng National Bloggers Association o NBA? teka!...parang si Kobe Bryant ang pumapasok sa isip ko at ang Lakers...o di naman kaya Philippine Bloggers ArrpArrrp o PBA daw?...hmmmmm,tunog James Yap at Derby ace Llamados 'to ah! puro pang basketball ang dating sa'ken ng mga naisip ng grupo na'to..National Bloggers? Philippine Bloggers? kam-on mamon! Buti pa si Kenji magaling mag isip ng Acro,samantalang ang mga malalaking tae na gustong mamuno netong gimik na'to ,di man lang nag isip ng medyo may dating na Acro para sa itatayo nilang grupo...Ako'y di sumasang-ayon dito.

Anong gagawin mo sa Bolitas kung ang paglalagyan naman ay dati ng matikas?bat mo aayusin kung di ka ba naman sira ?Bakit mo kokontrolin kung ang blogging ay dapat naman talaga walang pakealamanan?Bat ka magmamagaling kung di ka naman talaga magaling? ang dami ng sinasabi,parang lata ng gatas na nilagyan ng bato sa loob kaya't pag inalog , kabingihan ang dulot sa akin.Walang Kwenta!

Nabasa ko ang manifesto at gusto daw ng grupo na'to na :
1.Palawakin ang blogging ?
-huwaw pare!baka naman kasi gusto 'nyo lang sumikat agad? e di naman namin yun kailangan gawa ng,sikat kami sa sarili naming paraan! hehe.
2.Palawigin ang kalayaan sa pananalita ?-
huwaw! ulit, parang mas ok na'tong gan'to na walang NBA,feeling ko naman may freedom ako dito sa Klasrum ni Pajay.Walang nakekealam at wala akong pakealam.Kung may NBA,pa'no na lang ang Blog ng kaibigan nating si POWKIE? ikakandado?nyahahaha!
3.Bumuo ng "code of ethics" para sa bloggers? -susmaryano ka indo! e san na ang freedom of speech kung may code of ethics? alangan namang susunod ako sa ethics nyo? e di kayo na lang mag blog!..may ethics naman akong sarili e,di ko kailangan etits nyo!
4.Makipag-ugnayan sa Kapwa blogero?- waahh tahhh! suntukan na lang kaya tayo? hehehe..gusto nyo bang sabihin na dapat lahat ng bloggers may id?at dapat magkakilala tayo? mukamo! mahal ang per appearance naming taga blogosperyo,di nyo kami pwedeng kausapin kung kelan 'nyo gusto,kami ang hari ng aming mga Blog ,kaya wala kaming Boss! ayaw ko'ng meron akong sinusunod!di pwede sa blogging yun!
5.Pag taguyod ng mas maaasahang internet access sa mga pinoy?- duh!? di ko kailangan tulong nyo,may NTC naman tayo ,'wag n'yo na silang agawan ng trabaho't masasayang ang malalaking sahod nila.
6.Palawakin ang kontribusyon ng blogging sa buong pilipinas ? - anak ng pating! baka naman palawakin ang korupsyon sa blogging kaya naisip n'yo yan!hehehe..'di ko kailangang kumita sa pamamagitan ng blogging.Yung iba naman ,kahit pera ang dahilan ng pagbablog ay di mo kailangan alalayan dahil may mga sariling diskarte ang mga yan!...

Hinding hindi!
Hindi ko kailangan ang PBA o NBA o BAP o anumang asosasyon nyo...Wala kaming pampasahod sa mga tatayong Opisyal neto at lalong wala rin si Presidente Aquino dahil kulang na budget naten..maghanap na lang kayo ng ibang Raket wag na tong naisip nyo! tuloy tuloy ang blogging kahit wala ang PBA o NBA at walang lider na namemerwisyo.

Sorry mga supporters ng National Bloggers Association......:D






Share

26 comments:

LordCM said...

Hehehe :D same-same parekoy, ayoko rin nyan, at ung etits nila! lolzz

PaJAY said...

nyahaha...pag natuloy yan parekoy malamang tong comment mo na may "etits" mabubura na yan..hahaha

LordCM said...

mauunang mabura tong blog mo, kasi copy-paste ko lang ung word na etits dun sa post mo eh lolzz

The Pope said...

Hahahaha, kailangan mag-iwan na ng komento bago pa marakaring dito ang pulis kalawanan na maghahatid ng etits na yan. Ako'y nakikiisa sa iyong makabuluhang pananaw laban sa walang saysay na etits na isinusulong na pambansang kapunan este koponanan ng mga blogista.

The Pope said...

sa pagmamadalit mispelled tuloy, should read "makarating" sa halip na (marakaring)hahahaha.

Kenji said...

natawa ako, akala ko magkukuwento about sa mga tangke at mchine gun dyan na nakatutok sa sentro, un pala NBA, haha! ung acro ng PEBA, kagagawan nila CM at Pope yan at ibang blogero na bumansag nito. anong etits? sersyosli. mafi malum eh.

YanaH said...

kuya galit ka?
ang puso mo..
hahahahaha

malabong mangyari ang gusto nila.. malabong mai-establish ang NBA..maaring may mangilan-ngilang sumuporta pero kailangan nila ang majority ng bloggers sa buong pinas which i think eh talagang malabong mangyari..

khantotantra said...

panalo ang 1!!!! tumpak na tumpak sir

an_indecent_mind said...

hehehe!!

relak!

ako din sir, di ko makuha ang punto nila..

ireregulate ang freedom of speech? ano daw??

o sige, kanila na ang etits nila! bwahahaha!

Bhing said...

may natutunang na word ngyon "etits" lol!

=JoShY= said...

nabsa ko din yung sa bloggers association ek-ek. pwero katulad ng sinabi mo sa pers sentence mo. nebamaynd.... hehehehe. kuya marami ako dito pampababa ng presyon. parang high blood ka na eh. pa-hi ako kay ate gay.

A-Z-3-L said...

at may ganyan na pala ngayon.. kakabalik ko lng puro etits na ang issue???

lalong ayaw ko, Etits pala eh!!!!

(prof..bago URL koooooo)

Bino said...

at tulad mo hindi rin ako sangayon sa NBA na yan. http://www.damuhan.com/2011/03/ang-national-bloggers-association-at.html

poks said...

palagay mo Pajay anong mangyayari sa blog ko pag sumali ako dyan?? ahahaha

bakit may asusasyon pa? ahahaha!

Amorgatory said...

anung kguluhan tow idol! bakets my mga etits na lols... lecheng asosasyon na yan sinu nnman nagpauso nyan at gagawin kowng dart ung pagmumukha nya,lols..di na uso ung ethics ethics na yan, lantaran na!..un lang masasabi kow, walang pkialamanan ng comment masasapak kow lols..

Amorgatory said...

hihirit pa akow ha konte nlang, sa dinami dami pang example at title bolitas pa talga ha..lol

Amorgatory said...

may e hhirit pakow..mas kuntento nakow sa iLLEGAL bloggers lols.. bakla dito muna akow makigulo sa blog mo, at peace muna ung blog ko eh, dito lang muna akow manguukray lols..

PaJAY said...

@Pope:nyahaha...kapunan e! lols..salamat pre..

@Kenji: o? d nga? c CM pala nagisip ng PEBA? akalain mo yun? hahahahaha! ibang klase talaga to si PAreng Lord! astig!..:D

di mo pala alam ano yung etits? pareho tayo..typo lang yan e..=))))

@Yanah: bat andito ka? e nagtatago nga ako kasi bertdey ng inaanak ko...hahahaha..tnx..:D


@Khantotantra: nahirapan ako sa pagtype ng hnadle mo...parang Khantot e..hahahaha....coooool!!!

salamat a..:D

PaJAY said...

@Indecentmind: may nakasulat ba na etits? la naman akong sinabi na etits a...*tago sa mesa* =))))))

salamat dude..

@Bhing:nax! pa inosente effect te a..hehehe....tnx. musta na?:D

@Joshy: hahaha...takte! d naman hiblood..pang matandang sakit yan e...hahaha...hello din daw sabi ni babygay....:D

@Azel: napalitan ko na url..paki check..:D

@Damuhan: onga,pansin ko nga e...kaya nga ako nagsulat neto..ikaw inspirasyon ko..salamat pre..:D

@Poks: nyahahahaha! siguradong BLOG mo ang unang ipapasarado!lulz..onga no? dapat namention ko yun dito...teka edit ko nga..:D

PaJAY said...

@AMor: mas hiblood ka pa ata saken a...hahahahaha! bigyan mo nga ako ng ideya tungkol sa illegal bloggers na sinasabi mo aber? miyembro ka ba nyan? at meron ba talagang ganyan? o baka may amats ka lang? hahahaha

=JoShY= said...

bakit parang now lang nakarinig ng word na "etits" si mareng amor? sabagay baka nga ngayon lang niya nalaman ang word na yan. pero im sure lagi yang nakakakita nun. nars yan eh. hahahahaha.

Unni said...

ai san na ang freedom of writing doh lol~~~
nice nice pwedeng maki kuya ahihi~~
ayaw ko jan sa NBA eklavosh na yan kaartehan lang yan #-o....
anyway napadaan ako at lagay ko po link nu sa list ko ha...at mukhang masaya din sa klasrum mo~~viva~

Amorgatory said...

@josha dati na yang etits bklang josha, meron pa yan hahaha,,ktapat nyan peks eh, lols..la lng ngayon ko lang nakita sa blog ni pjay nakasulat etits lols..

@pjay..wala ka talagang kaalam alam sa mundow , lols..di ka pa member nun no?hahaha..si josha tanungin mo lams un about illegal bloggers, ayaw ko kasi sa mga conyow gusto kow ung mga pang illegal mas nakakaexcite yunski wakakness..

Amorgatory said...

5 redhorse?lols

iya_khin said...

mind your own business ika nga!

etits?!! yoko nyan nakakaduwal yan! lol

poks said...

ahahahaha salamat at talagang naisingit pa nga ang pekpek ko!

tsutsupain ko sila pag sinara nila yun..ahahaha!

Search Here

Popular Posts